กสิกรไทยประเดิมแคมเปญสินเชื่อ GREEN ZERO วงเงิน 3,000ล้านบาท

17 ก.พ. 2565 | 06:51 น.

กสิกรไทยประเดิมสินเชื่อ GREEN ZERO วงเงิน 3,000 ล้านบาทหนุนคนไทยสู่การใช้ชีวิตแบบ Green Lifestyle ทั้งสินเชื่อ “ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า- บ้านเพื่อติดตั้งแผงโซลาร์-ธุรกิจเพื่อติดตั้งแผงโซลาร์”โปรโมชั่นพิเศษ

กสิกรไทย เปิดตัวโครงการ GO GREEN Together ชวนคนไทยรักษ์โลกไปด้วยกัน เป็นธนาคารแรกที่เชื่อมโยงและผลักดันให้เกิด Green Ecosystem อย่างครบวงจร ประเดิมด้วยแคมเปญสินเชื่อ GREEN ZERO หนุนคนไทยให้เข้าสู่การใช้ชีวิตแบบ Green Lifestyle ได้ง่ายขึ้น จัดให้ครบสินเชื่อพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ทั้งสินเชื่อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ขับฟรี ผ่อน 0 บาท 90 วัน

 

กสิกรไทยประเดิมแคมเปญสินเชื่อ GREEN ZERO วงเงิน 3,000ล้านบาท

นายกฤษณ์ จิตต์แจ้ง กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ภาวะโลกร้อนไม่ใช่เรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้น แต่สถานการณ์ตอนนี้ใกล้ถึงจุดวิกฤต จากการใช้ชีวิตของมนุษย์ที่มีส่วนทำให้สถานการณ์รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ส่งผลให้เกิดภัยพิบัติและผลกระทบต่าง ๆ ถึงเวลาที่พวกเราต้องร่วมมือกันอย่างจริงจังและลงมือทำทันทีเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และช่วยให้โลกของเราอยู่รอด

ทั้งนี้ ภาวะโลกร้อนเป็นวิกฤตที่ตื่นตัวกันทั่วโลก หลายประเทศออกมาตรการเพื่อควบคุมเรื่องนี้ เช่น EU ประกาศหยุดจำหน่ายรถเครื่องยนต์สันดาป ในปี 2578 (ค.ศ. 2035) และเตรียมเก็บภาษีคาร์บอนสินค้านำเข้า ปี 2566 (ค.ศ.2023) อีกทั้งประเทศยักษ์ใหญ่อย่างจีนก็ประกาศตั้งเป้าปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ในปี 2603 (ค.ศ.2060) และประเทศไทยก็มีการตื่นตัวเช่นกัน โดยรัฐบาลได้ประกาศ Net Zero ในปี 2608 (ค.ศ. 2065) และออกมาตราการพิเศษให้เงินอุดหนุนและลดภาษีนำเข้ารถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในปี 2565-2568 (ค.ศ. 2022-2025) 

 

กสิกรไทยประเดิมแคมเปญสินเชื่อ GREEN ZERO วงเงิน 3,000ล้านบาท
 

ธนาคารกสิกรไทยมีความเชื่อว่าเรื่องของการดำเนินงานอย่างยั่งยืนจะทำให้ธนาคาร ลูกค้า และประเทศอยู่รอดและเติบโตไปด้วยกัน ธนาคารฯ จึงมุ่งมั่นแสดงความรับผิดชอบเรื่องความยั่งยืนในมิติต่าง ๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเรื่องของสิ่งแวดล้อมที่ธนาคารฯ ทำมาอย่างยาวนานและทำต่อเนื่อง โดยเริ่มต้นรับผิดชอบที่ตัวเองก่อนในการจัดการดำเนินงานต่าง ๆ ของธนาคารฯ เช่น อาคารประหยัดพลังงาน การใช้พลังงานชีวมวล การใช้รถยนต์ EV การใช้อุปกรณ์ประหยัดพลังงาน

 

นอกจากนี้ธนาคารฯ ยังสนับสนุนลูกค้า โดยในปี 2564 ที่ผ่านมาให้ธนาคารฯ ได้สนับสนุนการเงินสีเขียว (Green Finance) รวม 65,200 ล้านบาท โดย 17,500 ล้านบาท เป็นการปล่อยสินเชื่อสีเขียว (Green Loan) ให้กลุ่มธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  และอีก 47,700 ล้านบาท​เป็นการออกหุ้นกู้สีเขียว (Green Bond) และกองทุนรวมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Environmental Fund)

 

ธนาคารฯ มุ่งหวังที่จะชวนคนไทยทุกคนร่วมสร้างสังคมสีเขียวไปด้วยกัน จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวโครงการ GO GREEN Together ในวันนี้ ซึ่งนับว่าเป็นธนาคารแรกที่ช่วยเชื่อมต่อและผลักดันให้ประเทศไทยเกิด Green Ecosystem อย่างครบวงจร ประเดิมเปิดโครงการด้วยแคมเปญสินเชื่อ GREEN ZERO จัดให้ครบทั้งสินเชื่อพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้ารายย่อยและลูกค้าธุรกิจ โดยธนาคารฯ เตรียมวงเงินสินเชื่อไว้ 3,000 ล้านบาท ซึ่งมีรายละเอียดสินเชื่อ ดังนี้

  1. สินเชื่อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า สำหรับรถยนต์ทุกยี่ห้อในกลุ่ม BEV (Battery-Electric-Vehicle) วงเงินกู้สูงสุด 12 ล้านบาท ระยะเวลาผ่อนสูงสุด 7 ปี โปรโมชั่นพิเศษ ขับฟรี ผ่อน 0 บาท ระยะเวลา 90 วัน
  2. สินเชื่อบ้านเพื่อติดตั้งแผงโซลาร์ ทั้งการขอสินเชื่อเพื่อบ้านใหม่ รีไฟแนนซ์ สินเชื่อบ้านกู้เพิ่มได้ และสินเชื่อบ้านช่วยได้ โปรโมชั่นพิเศษ ฟรีดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน
  3. สินเชื่อธุรกิจเพื่อติดตั้งแผงโซลาร์ วงเงินกู้สูงสุด 100% ของมูลค่าโครงการ ระยะเวลากู้สูงสุด 8 ปี และสินเชื่อรับประกันการประหยัดพลังงาน วงเงินกู้สูงสุด 100% ของเงินลงทุน ระยะเวลากู้สูงสุด 7 ปี โปรโมชั่นพิเศษ ฟรีดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน

​สำหรับลูกค้าที่สนใจร่วมแคมเปญสินเชื่อ GREEN ZERO สามารถสมัครได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาหรือผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้า ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2565 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ K Contact Center 02 8888888  

 

​นายกฤษณ์ กล่าวตอนท้ายว่า การเปิดตัวโครงการ GO GREEN Together ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ธนาคารอยากชวนทุกคนในสังคมไทยร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม โดยธนาคารฯ พร้อมสนับสนุนให้ Green Ecosystem เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย เพื่อให้พวกเราทุกคนร่วมมือกันทำให้เป้าหมายการเป็น Net Zero ของประเทศไทยเกิดขึ้นได้ แคมเปญนี้เป็นแค่การเริ่มต้น หลังจากนี้ธนาคารฯ จะมีโครงการด้านสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ธนาคารกสิกรไทยไม่หยุดที่จะมุ่งมั่นในเรื่องการดูแลสิ่งแวดล้อมเพื่อร่วมส่งมอบโลกที่ยั่งยืนต่อไป