"คืนภาษี 2564"ตรวจสอบการขอเงินคืนภาษี-ช่องทางรับเงิน คลิกเดียวที่นี่

10 ก.พ. 2565 | 02:28 น.

ยื่นภาษี 2564 ตรวจสอบการขอคืนภาษี สามารถเช็คข้อมูล"การขอคืนภาษี ภ.ง.ด.90/ภ.ง.ด.91" หลังจากยื่นแล้ว 1 วัน - ต้องใช้เอกสารประกอบการขอคืนภาษีอะไรบ้าง - ช่องทางรับเงิน "ฐานเศรษฐกิจดิจิทัล" รวบรวมให้แล้วที่นี่

ยื่นภาษี 2564 กรมสรรพากร เปิดให้ยื่นแบบกระดาษได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 31 มีนาคม 2565 ส่วนการผ่านออนไลน์ สามารถยื่นได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม -  8 เมษายน 2565 

 

และหลังจากยื่นภาษีประจำปีแล้ว  สามารถตรวจสอบข้อมูลหลังจากวันที่ยื่นแบบฯ แล้ว 1 วัน ผ่านเว็บไซต์กรมสรรพากร   ช่องทาง "บริการสอบถามข้อมูลการขอคือภาษี ภ.ง.ด.90/ภ.ง.ด.91"  โดยกรอก เลขประจำตัวผู้เสียภาษี ชื่อ-นามสกุลผู้เสียภาษี และกดสอบถามได้เลย 

 

"คืนภาษี 2564"ตรวจสอบการขอเงินคืนภาษี-ช่องทางรับเงิน คลิกเดียวที่นี่

 

เอกสารที่ต้องใช้ประกอบการขอเงินคืนภาษี

 

โดยปกติกรมสรรพากรจะอนุมัติเงินคืนภาษีให้ทันที แต่หากมีเหตุสงสัยบางประการ อาทิ เงินขอคืนภาษีสูงกว่าปีภาษีก่อนหน้ามากผิดสังเกตุ เจ้าหน้าที่อาจขอให้ส่งหลักฐานประกอบเพิ่ม ซึ่งขึ้นอยู่กับประเด็นที่เจ้าหน้าที่สงสัย เช่นขอหลักฐานการบริจาคเงิน เป็นต้น 
 

"คืนภาษี 2564"ตรวจสอบการขอเงินคืนภาษี-ช่องทางรับเงิน คลิกเดียวที่นี่

 

ช่องทางการรับเงินคืนภาษี

 

1.การคืนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่ลงทะเบียนพร้อมเพย์ด้วยเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก

 

กรมสรรพากรจะทำการโอนเงินภาษีที่ได้อนุมัติคืนเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารที่ลงทะเบียนพร้อมเพย์ สำหรับบุคคลธรรมดาสัญชาติไทย ที่ลงทะเบียนพร้อมเพย์ด้วยเลขประจำตัวประชาชนกับบัญชีเงินฝากธนาคาร  และได้แจ้งความประสงค์ขอรับเงินคืนเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารดังกล่าว ซึ่งเป็นช่องทางที่ผู้ขอคืนภาษีเกินกว่า 90% เลือกใช้บริการในปีภาษีที่ผ่านมา

 

2.การคืนเงินผ่านสาขาธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กรณีผู้ขอคืนเงินภาษีไม่ประสงค์รับเงินภาษีคืนด้วยการโอนเงินภาษีคืนเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารที่ลงทะเบียนพร้อมเพย์ กรมสรรพากรจะออกหนังสือแจ้งคืนเงินภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ค.21) เป็นหลักฐานเพื่อนำไปติดต่อรับเงินคืนที่สาขาธนาคารธนาคารกรุงไทย หรือธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

 

ย้ำขอรับคืนเงินภาษีทางพร้อมเพย์ สะดวกรวดเร็ว

 

ทั้งนี้กรมสรรพากร ย้ำว่าเพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการขอรับคืนเงินภาษี ขอแนะนำให้ผู้ขอคืนภาษี ลงทะเบียนพร้อมเพย์ด้วยเลขประจำตัวประชาชนกับบัญชีเงินฝากธนาคารและแจ้งความประสงค์ขอรับเงินภาษีคืนเข้าบัญชีธนาคารดังกล่าว หากมีคำถามเกี่ยวกับวิธีการและเอกสารที่ใช้ในการขอคืนเงินภาษีผ่านสาขาธนาคาร สามารถติดต่อสาขาธนาคารกรุงไทย และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ที่ท่านสะดวก

 

หากมีข้อสงสัยสอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศหรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161

 

อ่านเพิ่ม :  สรรพากร “ยกเลิกการรับคืนเงินภาษีด้วยบัตร e-Money”
 

 

"คืนภาษี 2564"ตรวจสอบการขอเงินคืนภาษี-ช่องทางรับเงิน คลิกเดียวที่นี่