"NEWS"รุกธุรกิจการเงิน จ่อเปิดตัวธุรกิจ FinTech มี.ค.นี้

03 ก.พ. 2565 | 07:33 น.

"นิวส์ เน็ตเวิร์ค" หรือ NEWS พร้อมรุกธุรกิจการเงิน จ่อเปิดตัวธุรกิจ FinTech มี.ค.นี้ ลั่นเดินหน้าปฏิวัติอุตสาหกรรมการเงินการลงทุน คืบหน้าธุรกิจ"บล.ลิเบอเรเตอร์" อยู่ระหว่างจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงชื่อ คาดแล้วเสร็จไตรมาส 1/65

บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS โดยนาย กฤษฎา พฤติภัทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยถึงความพร้อมในการเปิดตัวธุรกิจการเงิน ซึ่งจะเข้ามาเป็นกลุ่มธุรกิจไฮไลต์สำคัญของบริษัทตามที่คณะกรรมการได้ประกาศเปลี่ยนทิศทางการดำเนินธุรกิจไว้ต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นไว้เมื่อช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2564 ที่ผ่านมา

 

สำหรับธุรกิจ FinTech  บริษัทกำลังศึกษาคาดว่าจะได้ข้อสรุปราวเดือนมีนาคม 2565 ซึ่งเป็นธุรกิจที่มี SYNERGY  กับธุรกิจที่ทางกลุ่มบริษัทกำลังพัฒนา และคาดว่าจะสามารถช่วยให้นักลงทุนสามารถมีอิสระในการลงทุนเพิ่มมากขึ้น และเป็นนวัตกรรมใหม่ของธุรกิจทางการเงิน

ทั้งนี้บริษัทมีความตั้งใจจะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านการเงินประเภทใหม่ๆ ที่มีความแตกต่างไปจากเดิม ซึ่งแน่นอนว่าเป็นสิ่งที่พัฒนามาจาก pain point ที่บรรดานักลงทุนหรือผู้ใช้บริการทางการเงินเคยเจอ โดย NEWS จะไม่ยึดติดกับแพลทฟอร์มแบบเดิมๆ เราหวังว่าบริการที่กำลังเร่งพัฒนาเปิดตัวนี้จะเข้ามาเปลี่ยนพฤติกรรมการทำธุรกิจการเงินการลงทุนแบบเก่า สร้างประสบการณ์และสังคมการเงินการลงทุนแบบใหม่ โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถแถลงข่าวเปิดตัว-แนะนำธุรกิจและผลิตภัณฑ์ได้อย่างเร็วในไตรมาสที่ 2 นี้

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการดำเนินการขอใบอนุญาตได้แก่ บริษัท ลิเบอเรเตอร์ จำกัด 

 

ในส่วนของความคืบหน้าการพัฒนาแอปพลิเคชันด้านการลงทุนนั้นมีความคืบหน้าไปกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ และจะเริ่มทดสอบระบบซื้อขาย (trade) และระบบหลังบ้านในช่วงไตรมาส 2/2565 โดยแอปพลิเคชันนี้มีฟังก์ชันการใช้งานที่ถูกสร้างมาเพื่อแก้ไขปัญหาการเทรดหุ้นที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบัน