บัตรเครดิต กรุงศรี ชูบัตรNOWชิงแชร์กลุ่มคนรุ่นใหม่ไลฟ์สไตล์ดิจิทัล

01 พ.ย. 2564 | 22:35 น.

บัตรเครดิต กรุงศรี จับมือมาสเตอร์การ์ดชูบัตรNOWชิงแชร์กลุ่มคนรุ่นใหม่ไลฟ์สไตล์ดิจิทัล ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายบัตรใหม่เพิ่ม 1,200ล้านบาทปี 65จากผู้สมัคร 36,000ใบ

บัตรเครดิต กรุงศรี ชูบัตรNOWชิงแชร์กลุ่มคนรุ่นใหม่ไลฟ์สไตล์ดิจิทัล

นายสมหวัง โตรักตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจบัตรเครดิตในปี 2565 แนวโน้มยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตน่าจะเติบโต 7-8% ภายใต้สมมติฐานอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) เฉลี่ยอยู่ที่ 3-4% หรือขยายตัว 2-3 เท่าของจีดีพี   ส่วนบัตรใหม่บริษัทตั้งเป้าเติบโต 30% หรือราว 1.9 แสนใบ ซึ่งจะมาจากการขายไขว้ผลิตภัณฑ์หรือโครงการ One Retailช่วยทำให้มีลูกค้ารายใหม่เพิ่มเข้ามาและคาดว่าสิ้นปีจะมีฐานลูกค้า 2.4ล้านใบ

          สำหรับ 9 เดือนแรกของปีนี้มี ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรอยู่ที่ 1.2 แสนล้านบาท คาดว่าสิ้นปีจะอยู่ที่ 1.9 แสนล้านบาท คิดเป็นการเติบโตประมาณ 2-3% โดยบัตรใหม่ คาดว่าสิ้นปีอยู่ 1.4 แสนใบเพิ่มขึ้นประมาณ 9หมื่นใบ  สำหรับหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) อยู่ในระดับต่ำที่ 1.17% จากทั้งระบบอุตสาหกรรมอยู่ที่ 2.5-2.6% ส่วนแนวโน้มการแข่งขันในปี2565 มองว่าตลาดบัตรเครดิตยังแข่งขันกันรุนแรงใน 2หมวดคือ ออนไลน์และการเดินทางทั้งในและต่างประเทศ

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต กรุงศรี (ณ เดือนกันยายน 2564) พบว่า ยอดใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ในปีนี้เติบโตสูงขึ้นกว่า 50% เมื่อเทียบกับปี 2563 และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ในปีนี้ บัตรเครดิต กรุงศรี จึงปรับกลยุทธ์ หันมาเจาะตลาดกลุ่ม Millennials และ Gen Z    ที่ชื่นชอบดิจิทัลไลฟ์สไตล์ โดยได้ร่วมมือกับ มาสเตอร์การ์ด เปิดตัว “บัตรเครดิต Krungsri NOW” (บัตรเครดิต กรุงศรี นาว) บัตรเครดิตสำหรับชีวิตดิจิทัลใบแรกในเครือบัตรเครดิต กรุงศรี เน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ อายุ 21 – 35 ปีที่นิยมการใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์

  บัตรเครดิต กรุงศรี ชูบัตรNOWชิงแชร์กลุ่มคนรุ่นใหม่ไลฟ์สไตล์ดิจิทัล

ด้วยจุดเด่นของบัตรเครดิต กรุงศรี นาว ที่มอบความคุ้มค่า ใช้ง่าย คืนไว กับเครดิตเงินคืน 5% สำหรับการใช้จ่ายออนไลน์ ครอบคลุมทุกดิจิทัลไลฟ์สไตล์ แบบใช้ได้ทุกวัน โดยไม่ต้องรอดีลพิเศษ หรือวันพิเศษ (ยกเว้นหมวดประกัน และหมวดท่องเที่ยว) พร้อมรับพอยต์สะสม 2 เท่าที่ร้านอาหารที่ร่วมรายการ รวมทั้งยังมอบส่วนลด และสิทธิพิเศษสุดคุ้มอีกมากมาย ซึ่งน่าจะโดนใจคนรุ่นใหม่ที่ต้องการทางเลือกในการใช้จ่ายที่คุ้มค่า ครบตรงใจ ใช้ง่าย ไม่ต้องรอ และตอบรับกับไลฟ์สไตล์ได้อย่างแท้จริง”

บัตรเครดิต กรุงศรี ชูบัตรNOWชิงแชร์กลุ่มคนรุ่นใหม่ไลฟ์สไตล์ดิจิทัล

นางสาว ไอลีน ชูว ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า "ผู้บริโภคทั้งในไทยและทั่วโลก  เริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมโดยมีมุมมองและความคาดหวังว่า มาตรฐานการบริการต่าง ๆ ควรจะ “เป็นดิจิทัล” โดยอัตโนมัติ ผู้บริโภคแสวงหารูปแบบการชำระเงินใหม่ ๆ และต้องการประสบการณ์การใช้จ่ายแบบ Omnichannel ที่ปรับให้สอดคล้องกับความต้องการเฉพาะบุคคล

 

โดยข้อมูลจาก Mastercard New Payments Index 2021 ซึ่งเป็นการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคจากทั่วโลกเกี่ยวกับพฤติกรรมการชำระเงินและการซื้อขายผ่านทางออมนิแชนเนล พบว่า เกือบ 80% ของผู้บริโภคชาวไทย น่าจะใช้จ่ายด้วยเงินสดน้อยลงในปีหน้า และ 59% กล่าวว่า จะหลีกเลี่ยงร้านค้าที่ไม่รับชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ใด ๆ มาสเตอร์การ์ด จึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ บัตรเครดิต กรุงศรี เปิดตัวบัตรที่ล้ำสมัย สำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ดิจิทัลดังกล่าว"