SOLD OUT! สิริฮับ โทเคน ขายเกลี้ยง 2,400 ล้านบาท

04 ต.ค. 2564 | 11:35 น.

เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล ประกาศความสำเร็จ หลังพา สิริฮับ โทเคน ICO แรกของไทย ขายหมดเกลี้ยง 2,400 ล้านบาท เตรียมลุยตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลเต็มรูปแบบ พร้อมพาธุรกิจไทยทั้งขนาดใหญ่ เล็กบุกสนามออกระดมทุนด้วย ICO

นายอัฏฐ์ ทองใหญ่ อัศวานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัดเปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการเสนอขาย “สิริฮับ โทเคนReal Estate-Backed Token ตัวแรกของไทย หมด 240 ล้านโทเคน รวมมูลค่าการระดมทุน 2,400 ล้านบาท ซึ่งเป็นการระดมทุนรูปแบบใหม่ในสินทรัพย์ดิจิทัลครั้งแรกของโลกที่อยู่ภายใต้กฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัลและการควบคุมของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพยืและตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)

นายอัฏฐ์ ทองใหญ่ อัศวานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด

 

ทั้งนี้บริษัทฯเปิดขาย สิริฮับ โทเคน มาตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย. พบว่า  มีนักลงทุนให้การตอบรับลงทะเบียนจองซื้อสูงกว่า 6,000 ราย ถือเป็นสถิติที่สูงมาก  และยังเข้าถึงนักลงทุนทุกระดับได้จริงทั้งรายย่อยและรายใหญ่ ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้น 10 บาท ซึ่งบริษัทฯ จะประกาศผลการจัดสรรโทเคนดิจิทัลต่อไป หลังวันปิดจอง 4 ตุลาคม จากนั้นจะเข้าเทรดในตลาดรองวันที่ 12 ตุลาคมนี้ เพื่อให้นักลงทุนทำการซื้อขาย “สิริฮับ โทเคน” ได้ตั้งแต่ระยะแรก โดยไม่กำหนดมูลค่าจองซื้อในตลาดรอง 

นายอัฏฐ์กล่าวว่า ภายในปี 2565 เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จะยังเดินหน้าตามแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์รวมถึงมองหาพันธมิตรและช่องทางใหม่ให้กับนักลงทุนที่ต้องการสร้างความมั่งคั่ง โดยจะรุกธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลครบวงจร ด้วยการยื่นขอใบอนุญาตนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) และใบอนุญาตผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Dealer)

SOLD OUT!   สิริฮับ โทเคน  ขายเกลี้ยง 2,400 ล้านบาท

ทั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าธุรกิจที่ต้องการระดมทุนในรูปแบบโทเคนดิจิทัลเป็นจำนวนมากที่เริ่มติดต่อเข้ามา ครอบคลุมทั้งกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ อุตสาหกรรมท่องเที่ยว อุตสาหกรรมพลังงาน หรือแม้กระทั่งกลุ่มเอ็นเตอร์เทนเม้นต์

 

ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้และรูปแบบของโทเคนดิจิทัล รวมถึงกลไกต่างๆ อย่างรัดกุม ที่จะทำให้ผู้ออกโทเคนดิจิทัล (Issuer) และนักลงทุน (Investor) ที่ไว้วางใจในเอ็กซ์สปริง ดิจิทัลได้รับประโยชน์จากการลงทุนที่พอใจร่วมกัน

 

“จากความสำเร็จที่ได้รับความสนใจจากประชาชนและนักลงทุนอย่างล้นหลาม กับ ICO ตัวแรกของประเทศไทย และเป็นการลงทุนในรูปแบบใหม่ เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล เชื่อมั่นอย่างยิ่งที่จะได้เห็น ICO ตัวต่อไปจากหลากหลายอุตสาหกรรมและธุรกิจขนาดใหญ่ กลาง เล็กอีกแน่นอน นับเป็นอีกหนึ่งช่องที่เข้าถึงเงินทุนได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น และค่าใช้จ่ายไม่สูงมากเท่ากับการระดมทุนแบบ IPO “

 

ขณะที่ฝั่งของนักลงทุนเอง สามารถเลือกลงทุนได้หลากหลายและรายย่อยมีสิทธิ์เข้าถึง ขั้นตอนการซื้อขายที่ไม่ยุ่งยาก สามารถทำธุรกรรมแบบออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และมีโอกาสได้ผลตอบแทนที่สูง ทำให้เอ็กซ์สปริงฯ เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าการระดมทุนแบบ ICO จะเข้ามาพลิกโฉมโลกการเงินการลงทุนของไทยขยายโอกาสและความเท่าเทียมทางการเงินได้อย่างแน่นอน