TIPH เตรียมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เดือนก.ย.นี้ หลังกรุงไทย ออมสินสวอปหุ้น

02 ก.ย. 2564 | 09:59 น.

ทิพยกรุ๊ปโฮลดิ้งส์หรือ TIPH เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ คาดภายในเดือนก.ย.นี้ หลังแบงก์กรุงไทยและออมสินสวอปหุ้น “TIP”

ตามที่ “บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)” หรือ TIPH ได้ทำคำเสนอซื้อ หรือ Tender Offer หุ้นทั้งหมดของบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เพื่อแลกกับหุ้นที่ออกใหม่ของ TIPH จากผู้ถือหุ้น TIP ที่อัตราการแลกหุ้นเท่ากับ 1 หุ้นสามัญของ TIP ต่อ 1 หุ้นสามัญที่ออกใหม่ของ TIPH  ซึ่งครบกำหนดระยะเวลาการทำคำเสนอซื้อดังกล่าวไปแล้วในวันที่ 30 สิงหาคม 2564

 

 

 

ล่าสุดธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารออมสิน ในฐานะผู้ถือหุ้นของ TIP ที่สัดส่วน 10.0% และ 11.2% ได้รายงานการจำหน่ายหุ้น TIP ทั้งหมดออกมา โดยระบุวัตถุประสงค์ชัดเจนว่าเพื่อตอบรับคำเสนอซื้อของบริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIPH ในสัดส่วน 1 หุ้นสามัญของ TIP ต่อ 1 หุ้นสามัญที่ออกใหม่ของ TIPH

 

ทั้งนี้ภายหลังการแลกหุ้นเสร็จสิ้น และ TIPH มีคุณสมบัติครบถ้วน หุ้นสามัญของ TIPH ก็จะเข้าซื้อขายเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แทนหุ้นสามัญของ TIP ซึ่งจะถูกเพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันเดียวกัน โดยการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ของหุ้นสามัญของ TIPH แทนหุ้นสามัญของ TIP นั้นคาดว่าจะเกิดขึ้นภายในเดือนกันยายน 2564