บัตรกดเงินสดเสริมสภาพคล่องตัวช่วยยามฉุกเฉิน

29 ส.ค. 2564 | 02:39 น.

บัตรกดเงินสดตัวช่วยกรณีฉุกเฉิน “ซิตี้แบงก์ส่ง ซิตี้ เรดดี้เครดิต บัตรกดเงินสดผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ท ค่ายทีทีบีเสนอ ttb flash และอิออน จับมือบิ๊กซี ให้ผ่อนสินค้า

บัตรกดเงินสดตัวช่วยกรณีฉุกเฉิน “ซิตี้แบงก์ส่ง ซิตี้ เรดดี้เครดิต บัตรกดเงินสดผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ทสามารถเติมเงินสูงสุด 90,000บาทต่อวัน ค่ายทีทีบี ชู ดอกเบี้ย 4.99%เป็นเวลา 4เดือนสำหรับลูกค้าใหม่สมัคร บัตรกดเงินสด ttb flashและได้รับอนุมัติบัตรตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน 2564 ส่วน อิออน จับมือบิ๊กซี ให้ผ่อนสินค้าด้วยอัตราดอกเบี้ย0%ระยะเวลา 6เดือนภายใน 31ธ.ค.64

บัตรกดเงินสดเสริมสภาพคล่องตัวช่วยยามฉุกเฉิน

ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 เศรษฐกิจซบเซา แม้ทางการจะมีมาตรการช่วยเลือแต่ประชาชนบางส่วนยังคงตกอยู่ในวังวันปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน  มร.ปราติ๊ก บัตตาชาร์จี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่าซิตี้แบงก์ และทรูมันนี่ร่วมมือเพื่อสร้างบริการที่แตกต่างแก่บัตรซิตี้เรดดี้เครดิตให้เป็นรายแรกและรายเดียวที่ใช้บัตรกดเงินสดในการผูกบัญชีอีวอลเล็ท เพื่อเติมเงินเข้ากระป๋าเงินอิเลคทรอนิกส์ โดยสามารถเติมเงินได้สูงสุด 90,000 บาทต่อวัน ซึ่งบริการนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้จ่ายในร้านค้าต่าง ๆ ที่รับ ทรูมันนี่ วอลเล็ทได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการใช้จ่ายให้แก่สมาชิกบัตรซิตี้ เรดดี้เครดิต จำนวน 6 แสนคน ที่ใช้บริการผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ท ทั้งยังเป็นการสนับสนุนสังคมไร้เงินสดให้เกิดขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรมตามนโยบายของรัฐ

   “นับแต่เกิดวิกฤตโควิด-19 ทำให้ผู้คนระมัดระวังในการสัมผัสธนบัตรโดยตรง ส่งผลให้มีปริมาณผู้ที่ใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งในรูปแบบบัตรเครดิต อีวอลเล็ท พร้อมเพย์ โมบายล์เพย์เม้นท์ต่าง ๆ  มีการเดิบโตอย่างก้าวกระโดด ส่วนหนึ่งเห็นได้จากข้อมูลการใช้บัตรเครดิตซิตี้ในประเทศไทย เราเห็นจำนวนในการทำธุรกรรมผ่านบัตรเพิ่มขึ้น 690% โดยมียอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 302% ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา”           

บัตรกดเงินสดเสริมสภาพคล่องตัวช่วยยามฉุกเฉิน

นางสาวณัฐวดี แซ่เอี้ย ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์และนวัตกรรมทางธุรกิจ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด กล่าวว่า บัตรกดเงินสด ซิตี้ เรดดี้เครดิตจะเป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ ๆ ให้ผู้ใช้บริการ ทรูมันนี่ วอลเล็ทกว่า 19 ล้านคน ได้รับความคล่องตัวในการใช้จ่ายในยุคสังคมไร้เงินสดที่ไม่จำเป็นต้องกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มอีกต่อไป เพียงมีบัตรซิตี้ เรดดี้เครดิต และแอป ทรูมันนี่ วอลเล็ท และ   ทำตามขั้นตอนง่าย ๆ ก็สามารถใช้จ่ายสินค้าชำระค่าบริการต่าง ๆ ในขีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัย ตอบรับวิถีชีวิตแบบนิวนอร์มอล  ไม่ว่าจะเป็นการซื้อสินค้าจาก 7-Eleven และ 7-Delivery, ช้อปปิ้งหรือสั่งอาหารออนไลน์, ซื้อดิจิทัลคอนเท้นต์, เติมเน็ตมือถือ, หรือจ่ายบิลค่าน้ำ-ค่าไฟ เป็นต้น

ที่ผ่านมา นางสาวนันทพร ตั้งเจริญศิริ หัวหน้าบริหารการตลาดลูกค้าบุคคลและประสบการณ์ลูกค้า ทีเอ็มบีธนชาต หรือทีทีบี (ttb) เปิดเผยว่า บัตรกดเงินสด ttb flash ลูกค้าสามารถสมัครบัตรเก็บไว้เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเพื่อความอุ่นใจ ในยามฉุกเฉิน ซึ่งลูกค้ายังไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยจนกว่าจะได้ทำการกดเงินสดออกมาใช้  ซึ่งลูกค้าใหม่ที่สมัครและได้รับอนุมัติบัตรตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน 2564 จะได้ดอกเบี้ยพิเศษ 4.99% ต่อปี นานสูงสุด 4 เดือน

 

ทั้งนี้จะสามารถช่วยลูกค้าเสริมสภาพคล่องในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ได้ เช่น สิ้นเดือนก่อนเงินเดือนออก กดใช้เพื่อเป็นเงินสำรองฉุกเฉินยามจำเป็นไม่ว่าจะเป็น ค่าเทอมลูก ค่ารักษาพยาบาล ค่าซ่อมแซมบ้าน ค่าผ่อนค่างวดรถยนต์ หรือค่าใช้จ่ายจำเป็นในชีวิตประจำวัน

ขณะที่บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) จัดโปรโมชั่นสุดปังอย่างแคมเปญ “ผ่อนทุกชิ้น ทั้งห้าง รวมชิ้นได้” ให้ผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าในบิ๊กซีทุกสาขาได้อย่างคล่องตัวมากขึ้นผ่านบริการ “อิออน แฮปปี้ เพย์ และ อิออน แฮปปี้ แพลน” ด้วยการผ่อนสินค้าในอัตราดอกเบี้ยเพียง 0% นานสูงสุดถึง 6 เดือน ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2564 นี้