อานิสงค์โควิด-19 TM จ่อโกยรายได้ Rapid Antigen Test 50 ล้าน

21 ก.ค. 2564 | 10:21 น.

TM ผนึกพันธมิตร ขอใบอนุญาต ขายชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบ Rapid Antigen Test ให้ประชาชน เชื่อหากอย. ไฟเขียว จะเริ่มจำหน่ายได้ทันที พร้อมโกยยอดขาย 50 ล้านบาท หนุนรายได้ทั้งปีเข้าเป้า 650-700 ล้านบาท

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ และพันธมิตรทางธุรกิจ อยู่ระหว่างขอใบอนุญาตจำหน่ายชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วยตนเองแบบเร่งด่วน (Rapid Antigen Test) เพื่อจำหน่ายให้แก่ประชาชนโดยทั่วไป ต่อสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ซึ่งหากได้รับการอนุมัติจะสามารถนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจำหน่ายได้ทันที

 

สุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน)

 

ทั้งนี้ บริษัทฯตั้งเป้ายอดขาย Rapid Antigen Test ในปี 2564 จำนวน 30 - 50 ล้านชุด คิดเป็นยอดขายประมาณ 50 ล้านบาท จากที่ผ่านมา TM  ได้รับใบอนุญาตในการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวให้กับโรงพยาบาลรัฐบาลและ โรงพยาบาลเอกชน อยู่แล้วกว่า 1,000 แห่ง

 

ดังนั้นเมื่อมีประกาศราชกิจจานุเบกษาตามประกาศของระทรวงสาธารณสุขเรื่องชุดตรวจและน้ำยาที่เกี่ยวข้องกับการวินิจฉัยการติดเชื้อ SARS-CoV-2 (เชื้อก่อโรค COVID-19) แบบตรวจหาแอนติเจนด้วยตนเอง (COVID-19 Antigen test self-test kits

 

ทำให้บริษัทฯ ซึ่งในฐานะตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ฆ่าเชื้อ Covid-19 อยู่แล้ว ได้เร่งสั่งผลิตภัณฑ์  Rapid Antigen Test ยี่ห้อ Humasis จากประเทศเกาหลีใต้ เข้ามาจำหน่าย

ทั้งนี้ เพื่อรองรับความต้องการใช้ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้บริษัทฯได้มีการเจรจากับกลุ่มสมาชิกของสมาคมร้านขายยาที่มีสมาชิกอยู่กว่า 20,000 ราย เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่าย Rapid Antigen Test เนื่องจากปัจจุบันอุปกรณ์ฆ่าเชื้อ COVID-19 มีความต้องการเพิ่มสูงขึ้น

 

บริษัทฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์อยู่แล้ว อาทิ เจลล้างมือ PURELL, หน้ากาก Life 3D Surgical Mask ,  ชุด PPE , ผลิตภัณฑ์ Ara Dry Shampoo เช็ดทำความสะอาดผิวกาย, แผ่นเช็ดทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ V-Wipes, ผลิตภัณฑ์ Aircraft Odor Eliminator สเปรย์ปรับอากาศและขจัดกลิ่น สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ถึง  99.99%

สำหรับทิศทางผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลัง 2564 คาดว่า ภาพรวมธุรกิจยังคงมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก TM เป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์

 

ดังนั้นจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงเป็นปัจจัยหนุนให้ความต้องการใช้สินค้ากลุ่มป้องกันการติดเชื้อมีดีมานด์เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้บริษัทฯยังเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มผู้ใช้มากขึ้น   

 

"บริษัทฯเดินหน้าขยายผลิตภัณฑ์ใหม่และช่องทางการขายใหม่อย่างต่อเนื่อง และด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ยังเข้ามาหนุนความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์กลุ่มอุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลือง เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลให้ภาพรวมผลประกอบการของบริษัทฯปีนี้มีแนวโน้มแตะระดับ 650 – 700 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้”นางสุนทรีกล่าว