"แอปกสิกรล่ม" Kbank ยืนยันตอนนี้กลับมาใช้งานได้แล้ว

15 มิ.ย. 2564 | 08:55 น.

Kbank แจ้งลูกค้า K PLUS กลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้"แอปกสิกรล่ม"เข้าไม่ได้

หลังจากในช่วงสายของวันนี้ "แอปกสิกรล่ม"ไม่สามารถใช้งานได้ ส่งผลให้โซเซียลแห่ติดแท็กจนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ #kbank ,#กสิกรล่ม อย่างไรก็ตามทางธนาคารกสิกรไทยก็ได้ออกมาชี้แจง โดยแจ้งว่าวันนี้ (15 มิ.ย. 64) ตั้งแต่เวลา 10:10 น. ลูกค้าธนาคารกสิกรไทยบางท่าน อาจไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ K PLUS ทั้งนี้ ปัจจุบันสามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว


อย่างไรก็ดี  ลูกค้าที่ยังทำรายการไม่ได้ แนะนำให้ปิดการใช้งาน K PLUS ในมือถือ (Kill App) และลองเข้าระบบอีกครั้ง


หากพบปัญหา สามารถติดต่อผ่านการ Chat โดย Inbox มาที่ KBank Live ผ่าน facebook messenger http://m.me/KBankLive หรือ LINE https://kbank.co/LINEfriend  ธนาคารขออภัยในความไม่สะดวก มา ณ ที่นี้
 

อย่างไรก็ตามพบว่ามีผู้ใช้งานบางส่วนไม่สามารถเข้าแอปกสิกรได้ ซึ่งทางกสิกรก็ได้แนะนำวิธีแก้ไขเบื้องต้น โดยให้ลูกค้า Kill App (ปิดแอปพลิเคชันที่ใช้งานอยู่ทั้งหมด) หลังจากนั้นลองเข้าใช้งาน K PLUS ใหม่ หรือหากยังไม่สามารถใช้งานได้แนะนำเว้นช่วงการเข้าใช้งานและทำรายการใหม่อีกครั้งหรือเปลี่ยนช่องทางทำธุรกรรมผ่านช่องทางอื่นก่อน

 

หรือหากเครื่องโทรศัพท์เปิดใช้งาน 2 ซิมการ์ด อาจทำให้ระบบไม่เสถียร แนะนำให้ถอดซิมการ์ดที่ไม่ได้ใช้สมัครบริการ K PLUS ออกก่อน จากนั้นปิดการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทุกอย่าง และเปิดโหมดเครื่องบินเป็นระยะเวลาประมาณ 10 – 15 นาที และปิด-เปิดเครื่อง เว้นช่วงสักครู่ แล้วทำการเข้าสู่ระบบใหม่ด้วยสัญญาณ EDGE /3G/ 4G จากเบอร์ที่สมัครบริการ K PLUS ไว้โดยตรง


 

หรือหากยังไม่สามารถเข้าใช้งานได้ ให้ทำดังต่อไปนี้ 


1.ลูกค้า Android รบกวนลูกค้า clear cache, clear data จากนั้น uninstall K PLUS แล้ว download ติดตั้งใช้งานใหม่


- เมนูภาษาอังกฤษ = setting --> App --> เลือก K PLUS --> Storage --> Clear Cache, Clear Data


- เมนูภาษาไทย = ตั้งค่า --> แอป --> เลือก K PLUS --> ที่เก็บข้อมูล --> ล้างข้อมูล,ล้างแคช


2.​​ลูกค้า iOS รบกวนลูกค้า uninstall K PLUS แล้ว download ติดตั้งใช้งานใหม่