ไกล่เกลี่ยสำเร็จ งดบังคับคดี 1ปีกรณียึดบ้านและที่ทำกินขายทอดตลาด เหตุค้ำประกันซื้อรถยนต์

23 เม.ย. 2564 | 12:07 น.

กรมบังคับคดีลงพื้นที่ช่วยเหลือและไกล่เกลี่ยสำเร็จ “งดบังคับคดีเป็นเวลา 1ปี กรณีนายสุชล ฤทธิรุตม์ และครอบครัวฟ้องจากการค้ำประกันการซื้อรถยนต์โตโยต้า ลีสซิ่ง จนถูกยึดที่อยู่อาศัยและที่ทำกันขายทอดตลาด

ตามที่นางอรัญญา ทองน้ำตะโก อธิบดีกรมบังคับคดี มอบหมายสำนักงานบังคับคดีจังหวัดชุมพร สาขาหลังสวนลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ กรณีนายสุชล ฤทธิรุตม์ ถูกฟ้องคดีจากการค้ำประกันการซื้อรถยนต์ของคนสนิทในครอบครัวที่ไม่ยอมผ่อนชำระหนี้ ปัจจุบันถูกยึดที่ดินอันเป็นที่อยู่อาศัยและที่ทำกินออกขายทอดตลาดเพื่อชำระหนี้ จนเป็นเหตุให้คนในครอบครัวชวนกันฆ่าตัวตายทั้งบ้านเพื่อแก้ไขปัญหา นั้น

ไกล่เกลี่ยสำเร็จ งดบังคับคดี 1ปีกรณียึดบ้านและที่ทำกินขายทอดตลาด เหตุค้ำประกันซื้อรถยนต์

ไกล่เกลี่ยสำเร็จ งดบังคับคดี 1ปีกรณียึดบ้านและที่ทำกินขายทอดตลาด เหตุค้ำประกันซื้อรถยนต์ นายธนพัฒน์ ศิริบรรณพิทักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดชุมพร สาขาหลังสวน ได้ลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือนายสุชล ฤทธิรุตม์ และครอบครัว โดยได้อธิบายขั้นตอนกระบวนการบังคับคดี พร้อมประสานไปยัง บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด โจทก์ ลงพื้นที่ร่วมกันเพื่อทำการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี ซึ่งผลการไกล่เกลี่ยปรากฏว่า บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด โจทก์ ตกลงให้โอกาสนายสุชล ฤทธิรุตม์ เข้าไปเจรจาปรับปรุงโครงสร้างหนี้ และได้ยื่นคำร้องขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดีงดการบังคับคดีไว้เป็นเวลา ๑ ปี นับแต่วันที่ ๒๓ เมษายน ๒๕๖๔ ซึ่งเจ้าพนักงานบังคับคดีได้มีคำสั่งให้งดการบังคับคดี และการขายทอดตลาดที่ดินอันเป็นที่อยู่อาศัยและที่ทำกินดังกล่าว