KBTG ตั้งบริษัท Kubix ลุยธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

19 มี.ค. 2564 | 07:46 น.

KBTG รุกธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลเต็มรูปแบบ ตั้งบริษัท คิวบิกซ์ (Kubix) บริการขายโทเคนดิจิทัลในตลาดแรกผ่านบล็อกเชน ลั่นดัน Kubix เป็นผู้นำด้านพัฒนาการลงทุน

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธาน กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า KBTG ได้จัดตั้งบริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด หรือ Kubix  ด้วยทุนจดทะเบียน 70 ล้านบาท โดย ธนาคาร กสิกรไทย ถึอหุ้นในสัดส่วน 100% ผ่านบริษัท กสิกร เอกซ์ จำกัดที่เป็นบริษัทในเครือ KBTG เพื่อดำเนินธุรกิจเป็นที่ปรึกษาในกระบวนการเสนอขาย โทเคนดิจิทัล ต่อนักลงทุนในตลาดแรก (ICO Portal)

เรืองโรจน์ พูนผล ประธาน KTBG

 

รวมทั้งคัดกรองผู้จะเสนอขายสินทรัพย์ดิจิทัล ประเมินแผนธุรกิจ ประเมินการรับความเสี่ยงของผู้ลงทุน ช่วยพิจารณาแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายโทเคนดิจิทัลและร่างหนังสือชี้ชวนก่อนยื่นสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

ปัจจุบันตลาดทุนมีทางเลือกใหม่ในการระดมทุนหรือลงทุนผ่านสินทรัพย์ดิจิทัล(Digital Asset) โดยการแปลงสินทรัพย์ที่มีอยู่เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลในรูปแบบโทเคนดิจิทัล แล้วระดมทุนผ่านการทำ Initial Coin Offering หรือ ICO โดยมี ICO Portal เป็นที่ปรึกษาและผู้จัดการเสนอขายโทเคนดิจิทัลให้แก่นักลงทุนในตลาดแรก  

 

เมื่อปลายปีที่ผ่านมา KBTG ร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) สร้าง Thai Digital Asset Ecosystem ขึ้น โดยร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลครบวงจรด้วยเทคโนโลยีประมวลผลและจัดเก็บแบบกระจายศูนย์  (Distributed Ledger Technology) เพื่อให้เกิดการระดมทุนโทเคนดิจิทัลเพื่อตอบสนองนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจรูปแบบดิจิทัลของภาครัฐ  

ทั้งนี้ ตลาดโทเคนดิจิทัลจะดำเนินการผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชนจึงมีความปลอดภัยสูง และมีความยืดหยุ่นมากกว่าตลาดเพื่อการลงทุนในปัจจุบัน ซึ่งทำให้การลงทุนในโทเคนดิจิทัลผ่าน ICO Portal มีความน่าสนใจอย่างมาก เนื่องจากผู้ลงทุนจะได้รับสิทธิประโยชน์อื่นที่นอกเหนือจากผลตอบแทนที่เป็นตัวเงิน

 

“การดำเนินธุรกิจนี้ จะอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของก.ล.ต. โดยผู้ที่สนใจจะระดมทุนหรือลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.kubix.co” นายเรืองโจรน์กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: