TVD รุกยอดขายออนไลน์ รับมือไวรัสโคโรนา

12 มี.ค. 2563 | 12:17 น.

TVD พลิกกลยุทธ์ รับมือไวรัสโคโรนา ลุยเพิ่มยอดขายช่องทางออนไลน์เต็มสูบ ตั้งเป้าอัตราโตออนไลน์ไม่ต่ำกว่า 10% และเพิ่มความถี่ทำ Facebook Live พร้อมผนึกแพลตฟอร์มอี-คอมเมิร์ซรายใหญ่ จัดโปรโมชั่นสุดฮอตตลอดเดือนมีนาคม-เมษายนนี้

นายธนะบุล มัทธุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด(มหาชน) หรือ TVD เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา(โควิด-19) จะมีผลต่อเนื่องไปจนถึงช่วงกลางปีนี้และคลี่คลายลงในช่วงครึ่งปีหลัง ทำให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้นและลดระยะเวลาการทำกิจกรรมนอกบ้านลง บริษัทฯจึงวาง กลยุทธ์การขายสินค้าให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดยจะผลักดันยอดขายสินค้าทางออนไลน์มากขึ้นผ่าน3 แพลตฟอร์มหลักทั้งเว็บไซ www.tvdirect.tv โมบายแอพพลิเคชั่น และโซเซียลมีเดีย เช่น Line, Facebook เพื่อเพิ่มยอดขายออนไลน์ในปีนี้ให้มีอัตราเติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

TVD รุกยอดขายออนไลน์ รับมือไวรัสโคโรนา

ทั้งนี้ จะแนะนำและเพิ่มกลุ่มสินค้าที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคเช่น เจลล้างมือ น้ำยาฆ่าเชื้อ เครื่องฟอกอากาศ ฯลฯ และเพิ่มเติมสินค้าหมวดอุปโภคบริโภคอีกกว่า 100 รายการ รวมถึงจัดโปรโมชั่นพิเศษในช่องทางโมบายแอพพลิเคชั่น และ LINE Official Account @TVDIRECTตลอดเดือนมีนาคมนี้ และร่วมมือกับแพลตฟอร์มอี-คอมเมิร์ซรายใหญ่ ทั้ง Shopee Lazada  และ JD Central ในการจัดโปรโมชั่นต่างๆ
 

นอกจากนั้น จะนำเสนอผลิตภัณฑ์เช่น เครื่องฟอกอากาศ เจลล้างมือ ผ่านรายการช่องโฮมช้อปปิ้งทั้ง 5 ช่อง ได้แก่ ช่องทีวีไดเร็ค 1ทีวีไดเร็ค 2 ทีวีไดเร็ค 3และทีวีดีโมโม่ออกอากาศบนแพลตฟอร์มทีวีดาวเทียมทั้ง พีเอสไอ ไอพีเอ็ม จีเอ็มเอ็มแซท และกลุ่มบิ๊ก 4 ล่าสุดได้เปิดตัวช่องโฮมช้อปปิ้งใหม่ (ทีวี ไดเร็ค 4)เริ่มออกอากาศเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมาบนแพลตฟอร์มPSI ช่อง 76 ขณะเดียวกันได้เพิ่มความถี่การทำ Facebook Live ทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์เพื่อแนะนำและเสนอขายสินค้าทางแฟนเพจ TV Direct 2 เพจคือ แฟนเพจ TVDirect สำหรับสินค้าทั่วไปและ TV-Direct-Caravan-Sale สำหรับสินค้าราคาพิเศษเพื่อทดแทนการจัดกิจกรรมโรดโชว์ตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งได้การตอบรับที่ดีหลังจากเริ่มทดลองตลาดมาระยะหนึ่ง นอกจากนี้ได้เสริมทีมคอลล์เซ็นเตอร์เอาท์บาวด์เพิ่มอีก 70 คน เพื่อเพิ่มยอดขายและให้ข้อมูลสินค้าแก่ผู้บริโภค

“การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีผลกระทบต่ออารมณ์การจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภค เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจปัจจุบันชะลอตัวลงซึ่งกระทบต่อหลายๆธุรกิจ แต่เราประเมินว่า ช่องทางขายสินค้าออนไลน์และรายการทีวีโฮมช้อปปิ้งยังมีแนวโน้มเติบโตได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน”นายธนะบุลกล่าว