AIA ตอกย้ำผู้นำ ยูนิต ลิงค์ ส่ง “อิสระ พลัส” ครองแชร์ 50%

20 ส.ค. 2562 | 04:08 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

AIA ตอกย้ำผู้นำ ยูนิต ลิงค์  ส่ง “อิสระ พลัส” ครองแชร์ 50%

เอไอเอ ประเทศไทย เดินหน้าลุยตลาด ยูนิต ลิงค์ ส่ง เอไอเอ อิสระ พลัสให้ความยืดหยุ่น-ปรับเปลี่ยนได้ทุกช่วง เอาใจคนรักอิสระ เสนอความคุ้มครองชีวิตที่สูงสุดถึง 250 เท่าของเบี้ยประกันหลัก ตั้งเป้าเติบโตเกาะตลาด 40% มั่นใจเป็นผู้นำตลาดครองมาร์เก็ตแชร์ 50%

 

นายอัลเจอร์ ฟัง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร เอไอเอ ประเทศไทย เปิดเผยว่า แนวโน้มผลิตภัณฑ์ประกันควบการลงทุน (ยูนิต ลิงค์) ในปีนี้ยังมีความท้าทาย เช่นเดียวกันผลิตภัณฑ์ประกันอื่นๆ ซึ่งเป็นไปตามภาวะตลาดและเศรษฐกิจโดยรวม ทั้งนี้ เอไอเอ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มยูนิต ลิงค์ ในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2552 ถือเป็นบริษัทประกันชีวิตเจ้าแรกที่ได้นำเสนอแบบประกันชีวิตควบการลงทุน และตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี เอไอเอก็เป็นผู้นำในตลาดยูนิต ลิงค์ ด้วยส่วนแบ่งตลาด (มาร์เก็ตแชร์) ที่มากกว่า 50% และมีจำนวนตัวแทนที่ได้รับใบอนุญาต IC License มากที่สุดถึงกว่า 1 หมื่นคนทั่วประเทศ โดยเอไอเอจะยังคงมุ่งมั่นที่จะเพิ่มจำนวนตัวแทนประกันชีวิตเหล่านี้ให้เติบโตอย่างเป็นมืออาชีพและมีความเชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาด้านการวางแผนการเงิน และการลงทุนแก่ลูกค้าได้อย่างมีคุณภาพ

 อย่างไรก็ดี ในปี 2562 เอไอเอ ได้ตั้งเป้าเติบโตยูนิต ลิงค์ สอดคล้องกับภาพรวมตลาด ซึ่งหากดูจากรายงานของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) แสดงให้เห็นว่าเบี้ยประกันปีแรกของกลุ่มผลิตภัณฑ์ยูนิต ลิงค์ในประเทศไทยมีการเติบโตมากกว่า 40% อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2559-2561 เอไอเอจึงเล็งเห็นโอกาสในการเติบโตของกลุ่มยูนิต ลิงค์ และได้ศึกษาและพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ยูนิต ลิงค์ให้ตอบโจทย์และครอบคลุมทุกความต้องการในทุกช่วงชีวิต

 

ทั้งนี้ ปัจจุบัน เอไอเอมีผลิตภัณฑ์ยูนิต ลิงค์ทั้งหมด 3 แบบ ได้แก่ เอไอเอ อิสระ พลัส (AIA Issara Plus) เอไอเอ สมาร์ท ซีเล็ค (AIA Smart Select) และเอไอเอ สมาร์ท เวลท์ (AIA Smart Wealth) ซึ่งพัฒนามาเพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมในทุกช่วงอายุ ไม่ว่าจะเป็นความต้องการความคุ้มครองชีวิตสูง การวางแผนทางการเงินเพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับตัวเอง และครอบครัว การวางแผนเกษียณอายุ การวางแผนการศึกษาให้บุตร หรือการดูแลสุขภาพในระยะยาว

สำหรับ เอไอเอ อิสระ พลัส (AIA Issara Plus) เป็นแบบประกันชีวิตควบการลงทุน หรือยูนิต ลิงค์ ที่ตอบโจทย์คนรักอิสระ โดยเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายที่มองหาแผนประกันชีวิตที่มีความยืดหยุ่นในหลายๆ ปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนวงเงินคุ้มครองได้ทุกช่วงชีวิต  การวางแผนการชำระเบี้ยประกันภัยที่สามารถหยุดพักชำระได้ รวมถึงการเลือกลงทุนได้ตามความต้องการของตัวเองได้อย่างอิสระ โดยเอไอเอ อิสระ พลัสให้ความคุ้มครองชีวิตที่สูงสุดถึง 250 เท่าของเบี้ยประกันหลัก ซึ่งเมื่อเทียบกับแบบประกันชีวิตอื่นในกรณีจ่ายเบี้ยเท่ากัน เอไอเอ อิสระ พลัส จะให้ความคุ้มครองที่มากกว่าหลายเท่าตัว  และยังให้เราสามารถวางแผนสุขภาพระยะยาวด้วยสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพที่เรียกว่า Unit Deducting Rider หรือ UDR  ซึ่งคือสัญญาเพิ่มเติมแบบชำระเบี้ย ด้วยการขายคืนหน่วยลงทุน

 

นอกจากนี้ เอไอเอ อิสระ พลัส ยังมอบความคุ้มครองทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง โดยเอไอเอ จะจ่ายผลประโยชน์เป็นเงินก้อนให้เท่ากับทุนประกัน ซึ่งผู้เอาประกันจะได้ไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นภาระให้กับครอบครัวอีกด้วย ซึ่งจุดเด่นเหล่านี้ ทำให้เอไอเอ อิสระ พลัส เป็นแบบประกันยูนิต ลิงค์ที่มียอดขายอันดับ 1 ในประเทศไทย และเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนี้ เราจึงได้ดึง บอย ปกรณ์เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ที่มีหน้าที่และความรับผิดชอบหลายด้าน และยังเป็นหนึ่งในลูกค้าของกลุ่มผลิตภัณฑ์ เอไอเอ ยูนิต ลิงค์

 “อิสระ พลัส มีความคุ้มครองสูง และยืดหยุ่นสูง ลูกค้าสามารถปรับลดเพิ่มเบี้ยได้ เลือกพอร์ตลงทุนได้ ซึ่งจะเห็นว่ายูนิต ลิงค์ 3 แบบ อิสระ พลัส มีสัดส่วนมากกว่า 50% และเบี้ยเฉลี่ยเริ่มต้นอยู่ที่ 1.8 หมื่นบาท ซึ่งเบี้ยต่ำกว่าคน

กทม.จ่าย ดังนั้น คาดว่าในอนาคตจะขยายช่องทางการขายไปสู่ธนาคารกรุงเทพ และกรุงศรีอยุธยา เพิ่มเติม โดยปีนี้ตั้งเป้าเติบโตสอดคล้องกับภาวะตลาดที่ขยายตัวเฉลี่ย 40% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา