วิเคราะห์สถานการณ์ราคาทองคำประจำวัน(26 ธ.ค.61)

26 ธ.ค. 2561 | 03:09 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บทวิเคราะห์สถานการณ์ราคาทองคำแท่ง ประจำวันที่ 26 ธันวาคม 2561 โดยบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

คำแนะนำ

รอซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวลงมาใกล้ 1,260 ดอลลาร์ต่อออนซ์ (ตัดขาดทุนหากหลุด 1,249 ดอลลาร์ต่อออนซ์) หรือ หากรับความเสี่ยงได้ไม่มากอาจเลือกแบ่งทองคำออกขายทำกำไรบริเวณโซน 1,278 ดอลลาร์ต่อออนซ์เพื่อลดการถือครองสถานะลง

ราคาทองคำเคลื่อนไหวในกรอบโดยสามารถทรงตัวในระดับสูงแต่หากการดีดตัวของราคายังไม่สามารถยืนเหนือแนวต้านระดับ 1,278 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ได้ อาจทำให้เกิดแรงขายทำกำไรกดดันให้ปรับตัวลงสู่ระดับ 1,260-1,249 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เบื้องต้นประเมินกรอบการเคลื่อนไหววันนี้ในกรอบในทิศแกว่งตัวออกด้านข้าง

แนวรับ               1,260       1,249        1,237

แนวต้าน             1,278      1,287         1,296
สรุป  ราคาทองคำวานนี้ทรงตัวบริเวณ 1,269.80 ดอลลาร์ต่อออนซ์  เนื่องจากตลาดเงินและตลาดทุนของหลายประเทศในเอเชีย  ตลาดยุโรปและตลาดสหรัฐปิดทำการเนื่องในวันคริสต์มาส  อย่างไรก็ดีภาพรวมแล้วราคาทองคำยังคงได้รับแรงหนุนจากความวุ่นวายทางการเมืองในสหรัฐหลังจากภาวะชัตดาวน์ หรือ การปิดหน่วยงานรัฐบาลบางส่วนมีแนวโน้มจะดำเนินต่อไปจนถึงต้นปีหน้า  ตอกย้ำด้วยคำกล่าวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ วานนี้ในการประชุมทางไกลกับเหล่าทหารสหรัฐที่ประจำการอยู่ต่างประเทศที่ระบุว่า  การชัตดาวน์จะดำเนินต่อไปจนกว่ารัฐสภาจะยอมอนุมัติคำของบประมาณสนับสนุนการสร้างกำแพงกั้นชายแดนสหรัฐ-เม็กซิโก  ทั้งนี้ การเมืองสหรัฐที่ยังมีความวุ่นวายบวกรวมกับความวิตกเกี่ยวกับการชะลอตัวทางเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจสหรัฐ  รวมไปถึงข่าวลือว่าปธน.ทรัมป์อยู่ในระหว่างพิจารณาที่จะขับนายเจอโรม พาวเวล พ้นจากตำแหน่งประธานเฟดทำให้นักลงทุนทั่วโลกหลีกเลี่ยงความเสี่ยง(Risk- off)จนกระตุ้นแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย  ส่งผลให้ราคาทองคำยังคงทรงตัวอยู่ไม่ไกลจากจุดสูงสุดในรอบ 6 เดือนที่ขึ้นไปทดสอบในวันจันทร์  สำหรับวันนี้ติดตามการเปิดเผยดัชนีราคาบ้านจาก S&P/CSและดัชนีภาคการผลิตจากเฟดริชมอนด์  ขณะที่ปริมาณการซื้อขายอาจเบาบางกว่าปกติเนื่องจากบางประเทศปิดทำการในวันนี้เนื่องในวัน Boxing Day

ที่มา :  บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

[caption id="attachment_366249" align="aligncenter" width="335"] เพิ่มเพื่อน [/caption]