'หุ้นไทย' ​แกว่งลงจำกัด! ฟันด์โฟล์เริ่มไหลเข้า 'ทรัมป์' ขู่พร้อมเก็บภาษีจีน 5 แสนล้านเหรียญ

23 ก.ค. 2561 | 03:15 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดแนวโน้มตลาดวันนี้ SET Index จะแกว่งตัว Sideways Down โดยบรรยากาศการลงทุนเป็นลบ จาก 'ทรัมป์' ที่ไม่เห็นด้วยกับการขึ้นดอกเบี้ย ของ FED และพร้อมเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนขั้นสูงสุด 5 แสนล้านเหรียญ รวมถึงการพักตัวของดัชนีหลังจากดีดตัวขึ้นแรงในสัปดาห์ก่อน

อย่างไรก็ตาม มองว่า กรอบการลบของดัชนีระยะนี้จะถูกจำกัดบริเวณ 1,650 จุด จากกลุ่มธนาคารที่คาดว่าพยุงตลาดได้ หลังส่วนใหญ่ประกาศกำไรออกมาดีกว่าคาด รวมถึงกระแสเงินทุนที่เริ่มพลิกมาไหลเข้าให้เห็น ปัจจัยหลักที่ ต้องติดตามระยะนี้ยังเป็นเรื่องของผลประกอบการ 2Q18 เรายังคาดมองว่า หุ้นที่มีกำไรโตโดดเด่นจะยังเคลื่อนไหว Outperform ตลาด

กลยุทธ์ : เก็งกำไรหุ้นที่คาดผลประกอบการ 2Q18 แข็งแกร่ง ... สะสมหุ้นพื้นฐานเพิ่มในช่วงอ่อนตัว

Fund Flow เมื่อวันศุกร์กระแสเงินทุนไหลเข้าภูมิภาค 116 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เม็ดเงิน ส่วนใหญ่ไหลเข้าไต้หวัน 254 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และไทย 29 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะที่ ไหลออกเกาหลีใต้ 155 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แนวโน้มกระแสเงินทุนมีทิศทางไหลออกจากภูมิภาค จากประธานาธิบดีสหรัฐฯ กลับมาพูดถึงการเก็บภาษีทางการค้าต่อจีนอีกครั้ง