ร้อง ก.ล.ต.สอบ IFECเงินทอนโรงไฟฟ้าเขมร

06 พ.ย. 2560 | 09:01 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ผู้ถือหุ้นรายย่อย IFEC ร้องเรียน ก.ล.ต. สอบเงินทอนโซลาร์ฟาร์มในกัมพูชา มูลค่ากว่า 600 ล้านบาท

นายจักรกริช ประชุม ทนายความตัวแทนผู้ถือหุ้นรายย่อย บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เปิดเผยว่า วันที่ 6พฤศจิกายน 2560 ได้ทำหนังสือถึงนายรพี สุจริตกุล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอให้ ก.ล.ต. ตรวจสอบการลงทุนในประเทศกัมพูชาของไอเฟค พร้อมกับสำเนาข้อมูลจากเว็บไซต์เฟซบุ๊คดอทคอม http://www.facebook.com ของผู้ใช้นามว่า “พิชิตความสกปรก” และแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ของไอเฟคลงวันที่ 24 ตุลาคม 2560 ประกอบ

iff1

ทั้งนี้ ผู้ใช้นามว่า “พิชิตความสกปรก” ได้เผยแพร่ ไอเฟค นำเงินไปลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งข้อมูลดังกล่าวมีทั้งข้อความและภาพถ่ายสถานที่ก่อตั้งโรงไฟฟ้าที่ตั้งอยู่ที่อำเภอสำโรงทอง ในประเทศกัมพูชา มีการใช้ข้อความว่า “พาชมโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ที่อำเภอสำโรงทอง... โกงกันแบบหน้าด้านๆ มหกรรมแก๊งค์โกง IFEC ที่กัมพูชา โดย...หมอวิชัยและสมุน , ขบวนการนายหน้าที่อยู่เบื้องหลังไซฟ่อนเงิน 600 ล้านบาท ออกไปจาก IFEC โดยการบงการของหมอวิชัย มีตัวละคร 2 ราย ฯลฯ

จากข้อมูลโดยสรุป ว่า IFEC ใช้เงินลงทุน 600 ล้านบาท ก่อสร้างโรงไฟฟ้าในประเทศกัมพูชา ที่ดินซื้อในราคาที่แพงกว่าความเป็นจริงอย่างมาก มีการลงทุนถมดินและก่อสร้างโรงไฟฟ้า ตลอดจนการจัดซื้อแผงโซลาร์เซลล์ที่มีการทุจริต และโรงไฟฟ้าที่สร้างขึ้นไม่มีใบอนุญาตขายไฟฟ้า .shไฟฟ้าของกัมพูชา โดยได้มีการเผยแพร่ข้อมูลตั้งแต่ 24 ต.ค. 2560 เป็นต้นมา

klt

ด้าน IFEC ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 บนหน้าเว็บไซด์ http://www.ifec.co.th ของไอเฟคว่า ภาพและข้อความเกี่ยวกับไอเฟคที่ลงทุนสร้างโรงไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายกระแสไฟฟ้าที่ประเทศกัมพูชา ของกลุ่มบุคคลที่ปรากฏใน Facebook เป็นความเท็จ รวมถึงบุคคลที่ร่วมแสดงความคิดเห็น ย่อมมีความผิดด้วย โดยไอเฟคจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

“ผู้ถือหุ้นตื่นตระหนกว่า IFEC ทุจริตร้ายแรงหรือไม่ ไม่มีการชี้แจงให้ผู้ถือหุ้นทราบว่า ข้อความและภาพถ่ายจากเฟซบุ๊ค ความจริงเป็นเช่นไร ทั้งที่ก่อนหน้านี้ IFEC ซึ่งก.ล.ต. ควรเร่งตรวจสอบ เกี่ยวกับการนำเงินของบริษัทไปลงทุนในประเทศกัมพูชา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อประชาชนและนักลงทุนต่อระบบตลาดทุนของประเทศไทยต่อไป” ทนายความ กล่าว

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว