PTTGC เผยบริษัทลูกร่วมทุนธุรกิจโพลิเมอร์ในเมียนมา

17 ส.ค. 2560 | 12:41 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"พีทีที โกลบอล เคมิคอล" เผยบริษัทย่อยลงนามสัญญาบริษัทในเมียนมา ตั้งบริษัทร่วมทุนลงทุนธุรกิจผลิตภัณฑ์โพลิเมอร์ ในเมียนมา

นางสาวดวงกมล เศรษฐธนัง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินและบัญชี บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC เปิดเผยว่า บริษัท โซลูชั่น ครีเอชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ PTTGC ถือหุ้น 100% ได้ลงนามสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น (Shareholder Agreement) กับบริษัท TPBI International Company Limited และ Myanmar Star Group Company Limited ในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนฯในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลงทุนในการซื้อสินทรัพย์ต่างๆ ที่ใช้ในการทำธุรกิจโรงงานขึ้นรูปพลาสติกเพื่อการผลิตและขายในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนดังกล่าว เป็นความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจคือ บริษัท TPBI International Company Limited ซึ่งจะถือหุ้น 65% บริษัท Myanmar Star Group Company Limited ซึ่งจะถือหุ้น 25% และ บริษัท โซลูชั่น ครีเอชั่น จำกัด ซึ่งจะเข้าถือหุ้น 10% คิดเป็นเงินลงทุน 500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นประมาณ 17 ล้านบาท

แผนการลงทุนดังกล่าว ขึ้นอยู่กับผลของการขอใบอนุญาตการลงทุนกับทางหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนของประเทศพม่า (Myanmar Investment Commission) ซึ่งคาดว่าจะทราบผลและดำเนินการเสร็จสิ้นภายใน 6 เดือน นับจากวันที่ยื่นขอใบอนุญาตโครงการดังกล่าวสอดคล้องกับทิศทางและกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในการสนับสนุนลูกค้าหลักในการลงทุนขยายธุรกิจใน CLMV เพื่อส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์โพลิเมอร์ของบริษัทฯ ในกลุ่มประเทศ CLMV ให้มากขึ้นด้วย