"นครชัยแอร์" เปิดสาเหตุ ซุ่มประกาศขายที่ดินย่านวิภาวดีรังสิต 2.6 พันล้าน

14 ก.ย. 2565 | 10:50 น.

"นครชัยแอร์" ซุ่มประกาศขายที่ดิน-สำนักงาน ย่านวิภาวดีรังสิต 2.6 พันล้านบาท ดึงนักลงทุนถือครองทรัพย์สิน สัญญาเช่าระยะสั้น หวังอัพเกรดโครงการในอนาคต

แหล่งข่าวจากบริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการแต่งตั้งจากบริษัท นครชัยแอร์ จํากัด ผู้ประกอบธุรกิจเดินรถให้บริการผู้โดยสารในหลายเส้นทางครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก ให้จัดจำหน่ายกลุ่มทรัพย์สิน ประเภทที่ดินและอาคารสิ่งปลูกสร้างพร้อมผู้เช่าทั้งกรุงเทพมหานคร (กทม.) และต่างจังหวัด จํานวน 16 รายการ คิดเป็นมูลค่ารวม 4,369.7 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันยังใช้ประโยชน์เป็นสํานักงานและจุดบริการขึ้นลงรถโดยสาร

สำหรับ 16 รายการ ประกอบด้วย ถนนวิภาวดีรังสิตเนื้อที่กว่า 16 ไร่ เป็นอาคารสำนักงาน บ้านพักพนักงาน โกดัง อาคารซ่อมบำรุง โรงอาหาร อาคารล้างรถ เป็นต้น ราคาขาย 2,600 ล้านบาทหรือ 400,000 บาทต่อตารางวา (ตร.ว.), ถนนกำแพงเพชร 2 เนื้อที่กว่า 3 ไร่ ราคา 460 ล้านบาท, ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยองกว่า 10 ไร่ ราคา 640 ล้านบาท, ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เนื้อที่กว่า 4 ไร่ ราคา 137 ล้านบาท, ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เนื้อที่กว่า 2 ไร่ ราคา 98 ล้านบาท, ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เนื้อที่กว่า 8 ไร่ ราคา 105 ล้านบาท, ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี (พัทยา) เนื้อที่กว่า 1 ไร่ ราคา 72 ล้านบาท ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เนื้อที่กว่า 4 ไร่ ราคา 101 ล้านบาท, ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน เนื้อที่กว่า 1 ไร่ ราคา 36.50 ล้านบาท, ตำบลท่าอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ เนื้อที่กว่า 2 ไร่ ราคา 14.20 ล้านบาท, ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ เนื้อที่กว่า 3 ไร่ ราคา 35.20 ล้านบาท, ตำบลแม่ท้อ อำเภอเมือง จังหวัดตาก เนื้อที่กว่า 1 ไร่ ราคา 15.60 ล้านบาท, ตำบลสันทราย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เนื้อที่กว่า 1 ไร่ ราคา 26.60 ล้านบาท, ตำบลป่าสัก อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เนื้อที่กว่า 1 ไร่ ราคา 17 ล้านบาท, ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เนื้อที่ 40.1 ตร.ว. ราคา 6 ล้านบาท และตำบลสมอแข อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เนื้อที่ 32 ตร.ว. ราคา 5.60 ล้านบาท

“ทรัพย์สินเหมาะสําหรับกลุ่มนักลงทุนที่สามารถซื้อทรัพย์ทั้งหมดหรือเลือกซื้อเฉพาะแปลงได้แล้ว รอรับค่าเช่าจากการทําสัญญา เพราะบางแปลงยังมีผู้เช่าเดิมยังเหลือระยะเวลาเช่า 1 ปี 3 ปี และ 10 ปี โดยนักลงทุนอาจถือครองทรัพย์สินสักระยะหนึ่ง แล้วนําออกไปขายต่อก็ได้ หรือจะเป็นกลุ่มนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่สามารถถือครองทรัพย์สินดังกล่าวในช่วงระยะเวลาเช่าแล้ว หลังจากนั้นก็นําที่ดินแต่ละแปลงมาพัฒนาเป็นโครงการต่อไป”

 

 

 

นางสุดาวรรณ สุวัตถิพงศ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารสายงานบริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทประกาศขายที่ดินถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อต้องการย้ายสำนักงานและขยายพื้นที่ โดยจะหาพื้นที่ใหม่ที่สะดวกมากขึ้นเท่านั้น ยังไม่ได้เลิกกิจการแต่อย่างใด และอย่างไรก็ตามหากขายไม่ได้ก็อยู่ที่เดิม