ยิ่งใหญ่หอการค้าแฟร์-Korat Foodex โชว์นวัตกรรม-เทคโนโลยี"อาหาร"

08 ก.ย. 2565 | 07:40 น.

หอฯโคราชจัดใหญ่มหกรรมอาหาร “หอการค้าแฟร์ Korat Foodex” ครั้งที่ 2 จัดเต็ม 156 บูธ ร้านดังจากรายทีวี สินค้าโปรโมชั่น และกิจกรรมความบันเทิงตลอด 5 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา แถลงการจัดงาน “หอการค้าแฟร์ Korat Foodex” ครั้งที่ 2 ขึ้น โดยมีนายศักดิ์ชาย ผลพานิชย์  ประธานกรรมการหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายอัฐพล สัมพันธ์วงศ์ ประธานโครงการ “หอการค้าแฟร์ Korat Foodex” ครั้งที่ 2  คุณศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการสายงานพัฒนาและนวัตกรรม สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ,นายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด นางภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา คณะกรรมการหอการค้าฯ ผู้นำ 10 องค์กรภาคเอกชน และสื่อมวลชน เข้าร่วม

 

นายศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า หอการค้าจังหวัดนครราชสีมาร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) จัดงาน“หอการค้าแฟร์ Korat FooDEx ”ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 14-18 กันยายน 2565 ณ เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช

ยิ่งใหญ่หอการค้าแฟร์-Korat Foodex โชว์นวัตกรรม-เทคโนโลยี"อาหาร"

ยิ่งใหญ่หอการค้าแฟร์-Korat Foodex โชว์นวัตกรรม-เทคโนโลยี"อาหาร"

เพื่อแสดงถึงศักยภาพในด้านนวัตกรรมอาหารของภูมิภาคอีสาน เผยแพร่ความรู้ทางวิชาการ ถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านอาหาร ส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารของประเทศไทย เป็นศูนย์กลางของการจัดงานแสดงสินค้าอาหาร เทคโนโลยี และเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมอาหาร อีกทั้งยังได้รับทราบถึงศักยภาพ ในการผลิตสินค้าอาหาร เทคโนโลยี ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอาหารภูมิภาค 

 

นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการสายงานพัฒนาและนวัตกรรม สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)ยินดีที่ได้มีส่วนให้การสนับสนุน การจัดกิจกรรม“หอการค้าแฟร์ Korat Foodex”  ทั้งครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 นี้ ซึ่งเล็งเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อภาคอีสาน และจังหวัดนครราชสีมาอย่างมาก

ยิ่งใหญ่หอการค้าแฟร์-Korat Foodex โชว์นวัตกรรม-เทคโนโลยี"อาหาร"

นอกจากจะมีทั้งผู้ประกอบการ ห้างร้าน  ทั้งรายเล็ก รายใหญ่ ให้ความร่วมมือแล้ว ยังมีกิจกรรมที่เป็นประโยชน์อีกหลายกิจกรรม ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของจังหวัดนครราชสีมา ที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ การลงทุน และการท่องเที่ยว เป็นการสร้างรายได้และโอกาสให้กับผู้ประกอบการ

 

นายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด กล่าวว่า บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด พร้อมสนับสนุนพื้นที่ในการจัดงาน“หอการค้าแฟร์ Korat FooDEx”ครั้งที่ 2 นี้ ซึ่งมุ่งหวังที่จะส่งเสริมและสนับสนุน ในการสร้างศักยภาพให้ภาคเศรษฐกิจ การลงทุน และการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมา และภาคอีสาน ให้เติบโตและแข็งแกร่ง ผลักดันให้โคราชเป็นศูนย์กลางด้านอาหารของประเทศ   

 

นายอัฐพล สัมพันธ์วงศ์ ประธานโครงการ “หอการค้าแฟร์ Korat Foodex” ครั้งที่ 2 กล่าวว่า สิ่งสำคัญในการจัดงาน“หอการค้าแฟร์ Korat Foodex” ครั้งที่ 2 คือ หอการค้าจังหวัดนครราชสีมาเป็นตัวกลาง ในการนำผู้ประกอบการในจังหวัดนครราชสีมาและภาคอีสาน ออกสู่ตลาดต่างประเทศและมีการเจราธุรกิจ Business Matching ไม่ว่าจะเป็นประเทศแคนาดา จีน ฮ่องกง  ฝรั่งเศส เป็นต้น 

 

ตลอดจนกิจกรรมการเสวนาบนเวที หัวข้อ “ตำนานอาหารเส้นเมืองโคราช” จากมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล กิจกรรมบนเวที Pitching Day หัวข้อ “Food Innovation” จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี หัวข้อ “อาหารปลอดภัย” จากมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล หัวข้อ “Success Case” จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี 

 

โดยไฮไลท์ของงานเป็นเนื้อโควากิวแบบพรีเมียม จากหอการค้าโคราชและกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ พิเศษพบกับเชฟ MICHELIN และ TOP CHEF มารังสรรค์เมนูเนื้อ เพื่อนำเมนูดังกล่าวให้เป็นเมนูใหม่ของโรงแรมและร้านอาหารในโคราช 

 

นอกจากนั้นยังมีบูธทีเกี่ยวข้องกับอาหารร้านค้าดังของประเทศจำนวน 156 บูธ เช่น ร้านหมูหมู ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ วาวาแพค ดวงใจฟาร์ม ผู้ประกอบการเนื้อจากจังหวัดสุรินทร์ ไวน์อิตาลีเซีย ร้านไส้กรอกยืนรอ ร้านใจดีกรอบแก้ว แยมอิ่มใจ แยมไม่เติมน้ำตาลไม่เติมเจลาติน และในด้านนวัตกรรมอาหารจะได้พบกับผลงานวิจัยจากทั้ง 4 มหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน  มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล ที่จะมาจำหน่ายและนำสินค้ามาจัดแสดง ที่จะต้องประทับใจผู้เข้าร่วมงาน คาดจะเกิดเงินสะพัดในทุกภาคส่วน