ปรับขึ้น "ราคาไข่เป็ด" แพงที่สุดเป็นประวัติการณ์

29 ส.ค. 2565 | 05:34 น.

สมาคมผู้เลี้ยงเป็ดไข่ แจ้งปรับ “ราคาไข่เป็ด” ขึ้น 10 สตางค์ เป็นราคา 5 บาท มีผลแล้ววันนี้ วงการเผย ไข่เป็ดขาดตลาดรุนแรง วิกฤติ ลามชิ่งกระทบ “ไข่เยี่ยวม้า”  “ไข่เค็ม” ที่จะต้องปรับราคาขึ้นด้วย นับว่าเป็นราคาแพงที่สุดเป็นประวัติการณ์ มีผลแล้ววันนี้

แหล่งข่าววงการค้าไข่เป็ด เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า วันนี้ (29 สิงหาคม 2565) สมาคมผู้เลี้ยงเป็ดไข่ แจ้งราคาเป็ดปรับขึ้น 10 สตางค์ มีผลแล้ววันในวันนี้  เป็นราคาแพงที่สุดเป็นประวัติการณ์ เพราะไข่เป็ดขาดตลาด รุนแรงมาก ตัวเป็ดไม่มีเข้าไปเลี้ยงเพิ่ม จะเลี้ยงแบบปล่อย แบบเกษตรดั้งเดิม

 

“มีผลจากอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยอากาศร้อนสลับฝนตก จึงทำให้เป็ดไม่ไข่ เหลือแค่ 50% ประกอบกับไม่มีตัวเป็ดเลี้ยงใหม่ด้วย แต่ว่าช่วงหน้าหนาว อาจจะมีไข่เป็ดออกมาบ้าง จากสถานการณ์ที่ไข่เป็ดขาดตลาดนี้จะมีผลกระทบต่อ ไข่เค็ม และไข่เยี่ยวม้า ก็จะปรับราคาขึ้นสูงตามกันไป”

 

เฟซบุ๊ก บ้านไข่พิษณุโลก  ผลิตภัณฑ์ #ไข่เค็ม #ไข่เยี่ยวม้า  #ไข่แดงเค็ม ผลิตจาก #ไข่เป็ด นะครับ  ปีนี้  อาหารสัตว์แพงมาก ผู้เลี้ยงไข่เป็ดหลายราย  ถอดใจไม่เลี้ยงก็มีมาก สถาณการณ์เวลานี้  หาไข่เป็ดฟาร์มในการผลิตไข่เค็ม ไข่เยี่ยวม้า  ไข่แดงเค็มยากมากๆ  และราคาก็แพงมากถึงมากที่สุด  ราคาไข่เป็ดหน้าฟาร์มถึงฟองละ 5 บาทแล้วครับ  ส่งผลให้  #ไข่เค็มไข่เยี่ยวม้าไข่แดงเค็มราคาแพงมากๆ  ขอลูกค้า โปรดเข้าใจนะครับ  ขอกราบขอบพระคุณที่อุดหนุนกันด้วยดีเสมอมา  เราจะรักษาคุณภาพให้ดีเสมอต้อเสมอปลายอย่างที่สุดครับ