อธิบดีกรมปศุสัตว์ ลงพื้นที่ขับเคลื่อนงานปศุสัตว์กาญจนบุรี

26 ส.ค. 2565 | 13:53 น.

อธิบดีกรมปศุสัตว์ เยือนเมืองกาญจน์ขับเคลื่อนงานในพื้นที่พร้อมทั้งสร้างขวัญและกำลังใจในการทำงานให้กับข้าราชการในพื้นที่

อธิบดีกรมปศุสัตว์ ลงพื้นที่ขับเคลื่อนงานปศุสัตว์กาญจนบุรี

 

นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เผยว่าจากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามงานตามนโยบายของกรมปศุสัตว์วัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนงานตามนโยบายของกรมปศุสัตว์ประจำปีงบประมาณพ.ศ.2565เพื่อให้เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ดำเนินงานด้านปศุสัตว์ให้เป็นไปตามแผนงานและนโยบายของกรมปศุสัตว์ที่ตั้งไว้ให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุดโดยยึดประโยชน์ของเกษตรกรในพื้นที่เป็นสำคัญเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและเกิดการพัฒนางานในพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรมอย่างยั่งยืน

อธิบดีกรมปศุสัตว์ ลงพื้นที่ขับเคลื่อนงานปศุสัตว์กาญจนบุรี

 

ทางคณะยังได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์เรียนรู้การเลี้ยงศิริขวัญฟาร์มได้ทำการคัดสรรแพะด้วยประสบการณ์และความชำนาญที่มากกว่า 10 ปี เพื่อที่จะนำเข้าสายพันธุ์แพะที่มีคุณภาพมาพัฒนาต่อยอดให้กับเกษตรกรในบ้านเราให้เทียบเท่าสากลซึ่งกว่าจะได้แพะแต่ละชุดไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ศิริขวัญฟาร์มแพะก็สามารถคัดสรรมาได้เพื่อพี่น้องเกษตรกรคนเลี้ยงแพะจะได้มีแพะสายพันธุ์ดีๆไว้ต่อยอดต่อไป

 

อธิบดีกรมปศุสัตว์ ลงพื้นที่ขับเคลื่อนงานปศุสัตว์กาญจนบุรี

 

สำหรับจุดประสงค์หลักของศิริขวัญฟาร์มคือการนำพ่อแม่พันธุ์ที่มีคุณภาพ เพื่อนำลูกที่ได้แจกจ่ายให้แก่เกษตรกรในราคาที่ถูกลงไม่ว่าเราจะนำเข้าพ่อแม่พันธุ์แพงแค่ไหนแต่ราคาที่ขายให้เกษตรกรก็เป็นไปตามมาตรฐานของศิริขวัญเพื่อให้เกษตรกรสามารถเข้าถึงแพะสายพันธุ์ดีๆได้ สามารถพัฒนสสายพันธุ์แพะในฟาร์มตัวเองได้ เพื่อที่ต่อไปในอนาคตเกษตรกรจะได้มีแพะสายพันธุ์ดีๆ โดยไม่ต้องไปนำเข้าจากต่างประเทศ และประเทศไทยจะได้มีแพะสวยๆสู้ของต่างประเทศได้

 

 

นอกจากนี้อธิบดีกรมปศุสัตว์และคณะยังได้ร่วมปลูกต้นรวงผึ้งเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ และเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีของเหล่าข้าราชการและเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ จึงได้ปลูกต้นรวงผึ้งในหน่วยงานราชการภูมิภาคซึ่งเป็นต้นไม้ประจำในหลวง รัชกาลที่10เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีของพสกนิกรที่มีต่อพระองค์ และเพื่อเป็นการสร้างร่มเงาให้ความร่มเย็นอธิบดีกรมปศุสัตว์จึงเชิญชวนให้หน่วยงานในสังกัดกรมปศุสัตว์ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ ปลูกต้นรวงผึ้งในบริเวณที่ตั้งสำนักงานของแต่ละหน่วยงาน

 

อธิบดีกรมปศุสัตว์ ลงพื้นที่ขับเคลื่อนงานปศุสัตว์กาญจนบุรี

อธิบดีกรมปศุสัตว์ ยังกล่าวอีกว่า ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานประชุมสัมมนาการพัฒนาบุคคลากรและการชี้แจงโครงการด้านการส่งเสริมและพัฒนาปศุสัตว์ เน้น การทำงานแบบบูรณาการเพิ่มการพัฒนาศักยภาพการทำงานให้ดีขึ้นพร้อมด้วยนายวิวัฒน์ ไชยชะอุ่ม ผอ.กสส.กล่าววัตถุประสงค์การจัดงานหัวหน้าส่วนภูมิภาคและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมประชุมสัมมนาในครั้งนี้

 

 

อธิบดีกรมปศุสัตว์ ลงพื้นที่ขับเคลื่อนงานปศุสัตว์กาญจนบุรี

 

ด้วยกรมปศุสัตว์มีนโยบายในด้านการพัฒนาเกษตรกรให้มีความเป็นอยู่ที่ดีซึ่งการพัฒนาตนเองพัฒนาการทำงานเป็นสิ่งที่ต้องกระทำอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ก้าวไปทันกับความเจริญของวิทยาการและเทคโนโลยีที่ค้นคว้าด้วยวิธีต่างๆอยู่สม่ำเสมอให้มีความรอบรู้ที่กว้างขวางและถูกต้องทั่วถึงทั้งโดยทางทฤษฎีและการปฏิบัติ(ส่วนการพัฒนาการทำงานนั้นย่อมเป็นผลสืบเนื่องมาจากการพัฒนาตนเองกล่าวคือเมื่อได้พัฒนาระบบวิธีการทำงานให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นย่อมส่งผลให้งานที่ทำสำเร็จประโยชน์อย่างสมบูรณ์

 

 

ด้านผอ.กสส.กล่าวว่ากองส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ได้เห็นความสำคัญในการพัฒนาเกษตรกรและเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกับหน่วยงานกลุ่มภารกิจด้านการผลิตและส่งเสริมการปศุสัตว์กำหนดแนวทางและส่งเสริมอาชีพให้เกษตรกรลดต้นทุนการผลิตเพื่อให้มีรายได้เพิ่มชื้นรวมทั้งส่งเสริมเจ้าหน้าที่ให้มีความรู้ความเข้าใจต่อยอดองค์ความรู้ให้กับเกษตรกรด้านปศุสัตว์

 

อธิบดีกรมปศุสัตว์ ลงพื้นที่ขับเคลื่อนงานปศุสัตว์กาญจนบุรี

รวมได้มีการปรับเปลี่ยนวิธีการพัฒนาเกษตรกรการทำงานของเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการปศุสัตว์มีส่วนสำคัญในการพัฒนาเกษตรกรในพื้นที่ซึ่งจะสร้างความเข้าใจให้เกษตรกรได้เป็นอย่างดีเป็นไปในทิศทางเดียวกันรวมทั้งเกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ทำงานร่วมกันถือเป็นการเพิ่มศักยภาพบุคลากรของกรมปศุสัตว์ได้เป็นอย่างดีซึ่งมีผู้เข้าร่วมการอบรมรวมทั้งสิ้น จำนวน 232คน ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์สำนักงานปศุสัตว์เขต สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสำนักพัฒนาอาหารสัตว์สำนักพัฒนาพันธุ์สัตว์และเจ้าหน้าที่กองส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์

 

อธิบดีกรมปศุสัตว์ ลงพื้นที่ขับเคลื่อนงานปศุสัตว์กาญจนบุรี

อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวเพิ่มเติมว่าขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้ความสำคัญและขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาปศุสัตว์ ที่เข้าร่วมสัมมนาการจัดประชุมสัมมนาในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมเจ้าหน้าที่ให้มีความรู้ ความเข้าใจต่อยอดองค์ความรู้ให้กับเกษตรกรด้านปศุสัตว์และได้มีการปรับเปลี่ยนวิธีการพัฒนาเกษตรกรการทำงานของเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการปศุสัตว์มีส่วนสำคัญในการพัฒนาเกษตรกรในพื้นที่ ซึ่งจะสร้างความเข้าใจให้เกษตรกรได้เป็นอย่างดีเป็นไปในทิศทางเดียวกันรวมทั้งเกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์การทำงานร่วมกันถือเป็นการเพิ่มศักยภาพบุคลากรของกรมปศุสัตว์ได้เป็นอย่างดี