"สารัชถ์"เปิดสโตนฮิลล์จัดแข่ง"ลิฟ กอล์ฟ"ซีรีส์แถวหน้าโลกในไทย 

22 ก.ย. 2565 | 08:52 น.

"สารัชถ์"เปิดสโตนฮิลล์ สนามกอล์ฟสุดหรูเหนือมาตรฐาน พร้อมทุกด้านสู่แลนด์มาร์คใหม่ด้านกีฬาและการท่องเที่ยว หวังยกระดับกอล์ฟไทยเทียบเท่าสากล สุดปลื้ม“ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล ซีรีส์” ทัวร์กอล์ฟแถวหน้าของโลก เลือกใช้เป็นสนามแข่งที่ 6 ของรายการ ต้นเดือนต.ค.นี้

นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธาน บริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด  เปิดเผยว่า สนามกอล์ฟสโตนฮิลล์ ซึ่งเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อ 30 ก.ค.2565  เวลานี้มีความพร้อมในทุกด้าน เพื่อรองรับการเป็นแลนด์มาร์คใหม่ด้านกีฬาและการท่องเที่ยว ด้วยมาตรฐาน 18 หลุม โดยต้องการยกระดับสนามกอล์ฟไทยให้เทียบเท่าสากล ทั้งในแง่ของมาตรฐานกีฬากอล์ฟ และการบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการอันหลากหลาย ด้วยสภาพแวดล้อมที่มีเอกลักษณ์  
    

โดยสนามกอล์ฟ Stonehill ได้รับการออกแบบโดยนักออกแบบสนามกอล์ฟอย่าง ไคล์ ฟิลลิปส์  ร่วมกับสถาปนิกชื่อดังชาวอเมริกัน ทิโมตี้ สแลทเทอรี่ จากบริษัท Hart Howerton ซึ่งทั้งสองมีมีจุดยืนเดียวกันคือ ต้องการสร้างสถานที่แห่งนี้ให้เป็นจุดหมายระดับโลก และเป็นสถานที่ที่สะท้อนถึงอุดมคติ และรสนิยมของผู้ที่มาเยือนได้อย่างอบอุ่น

นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธาน บริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด   

"สารัชถ์"เปิดสโตนฮิลล์จัดแข่ง"ลิฟ กอล์ฟ"ซีรีส์แถวหน้าโลกในไทย 

สนามกอล์ฟ Stonehill ถูกออกแบบและพัฒนาอย่างพิถีพิถันและสมบูรณ์แบบ  สร้างความท้าทายให้กับผู้เล่น และจะต้องช่วยให้ผู้เล่นแต่ละคน ได้สัมผัสถึงความยิ่งใหญ่ของผืนดินที่ปกคลุมด้วยหญ้าธรรมชาติอย่างเต็มที่ ตกแต่งบริเวณโดยรอบด้วยพุ่มไม้และต้นไม้ที่สวยงาม ช่วยทำให้บรรยากาศนั้นเหมือนกับอยู่ต่างประเทศ 

 

ส่วนแนวคิดการออกแบบสถาปัตยกรรมนั้น ได้รับแรงบันดาลใจจากในยุค Neo Classic ที่รวมอิทธิพลในยุคเก่าและยุคใหม่เข้าด้วยกัน ราวกับเป็นการก้าวข้ามเวลาจากอดีตมาจนถึงปัจจุบัน ห่อหุ้มหลักคิดเรื่องความเป็นไปได้ที่ไร้ขอบเขต ผสมผสานความขัดแย้งได้อย่างลงตัว  มานำเสนอผ่านความคิดสร้างสรรค์และการลงมือทำ  จากเดิมที่เป็นเพียงพื้นดินโคลน ถูกรังสรรค์ให้กลับกลายเป็นสุดยอดสนามกอล์ฟ ที่พร้อมส่งมอบประสบการณ์และความทรงจำที่ดีที่สุดให้กับผู้มาเยือน 

บรรยากาศในคลับเฮาส์สนามกอล์ฟสโตนฮิลล์

สารัชถ์-สาริศ รัตนาวะดี ผู้บริหารบริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด เจ้าของสนามกอล์ฟสโตนฮิลล์

ด้านนายสาริศ รัตนาวะดี กรรมการบริหาร บริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด เปิดเผยว่า จากการออกแบบและพัฒนาอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน จนเป็นสนามกอล์ฟมาตรฐานระดับโลก และสุดหรูแห่งใหม่ของประเทศไทย แลนด์มาร์คแห่งใหม่ด้านกีฬาและการท่องเที่ยว  และพร้อมแล้วที่จะเปิดตัวสู่สายตาชาวทั่วโลก 

 

 จึงเป็นที่มาที่ Stonehill ได้รับเกียรติและความไว้วางใจ ในการรับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดแมตช์แข่งขันระดับโลก “ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล ซีรีส์” ทัวร์กอล์ฟที่มีศักยภาพระดับสากลในปีนี้เป็นปีแรก ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2565 โดยเป็นสนามที่ 6 ของรายการ จาก 8 ทัวร์นาเมนต์ที่แข่งแบบซีรีส์

"สารัชถ์"เปิดสโตนฮิลล์จัดแข่ง"ลิฟ กอล์ฟ"ซีรีส์แถวหน้าโลกในไทย 

"นับเป็นความภาคภูมิใจที่สุดของทางเราและคนไทย ที่จะนำพาก้าวไปสู่ระดับสากลอย่างแท้จริง และหวังว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จะสามารถสร้างปรากฎการณ์นักกอล์ฟหน้าใหม่ในเมืองไทย รวมถึงเป็นการประกาศศักยภาพของเมืองไทยในการจัดการแข่งขันระดับโลกอีกด้วย"นายสาริศกล่าว

"สารัชถ์"เปิดสโตนฮิลล์จัดแข่ง"ลิฟ กอล์ฟ"ซีรีส์แถวหน้าโลกในไทย 

สำหรับแต่ละทัวร์นาเมนต์การแข่งขันจะเล่นสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม แบบชอตกันสตาร์ท มีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 48 คน แบบไม่มีการตัดตัว แบ่งเป็น 4 ทีม ทีมละ 12 คน ทั้งหมดเป็นผู้เล่นระดับโลกที่จะลงชิงชัย  

 

รวมถึงนักกอล์ฟไทยอย่าง โปรสดมภ์ แก้วกาญจนา สวิงหนุ่มจากนราธิวาส เจ้าของแชมป์ เอเชียน ทัวร์ 2 รายการ ที่เข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกของ ลิฟ กอล์ฟ และ “น้องทีเค” รัชชานนท์ ฉันทานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นที่สร้างชื่อเสียงด้วยการคว้าแชมป์ระดับอาชีพใน เอเชียน ทัวร์

"สารัชถ์"เปิดสโตนฮิลล์จัดแข่ง"ลิฟ กอล์ฟ"ซีรีส์แถวหน้าโลกในไทย 

รายการ “ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล ซีรีส์” เริ่มแข่งขันรายการแรกเมื่อวันที่ 9-11 มิถุนายน 2565 ที่สนาม เซนจูเรี่ยน คลับ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยมี เกร็ก นอร์แมน ตำนานสวิงชาวออสเตรเลีย รับหน้าที่ ซีอีโอ ของการแข่งขัน

 

เวลานี้ผ่านไปแล้ว 5 สนาม โดยสนามที่ 2-5 จัดในหลายรัฐของสหรัฐฯ และสนามที่ 6 จะมาแข่งที่สนามกอล์ฟสโตนฮิลล์ในประเทศไทยดังกล่าว จากนั้นไปแข่งที่ซาอุดีอาระเบีย และกลับไปแข่งในสหรัฐฯเป็นสนามสุดท้าย 

"สารัชถ์"เปิดสโตนฮิลล์จัดแข่ง"ลิฟ กอล์ฟ"ซีรีส์แถวหน้าโลกในไทย 

ด้วยพื้นที่กว่า 950 ไร่ สนามกอล์ฟสโตนฮิลล์สามารถแบ่งพื้นที่เพื่อสร้างสรรค์ Community ในการรองรับผู้มาใช้บริการได้อย่างหลากหลาย โดยมีร้านอาหาร 2 ร้าน คือ Ubuntu และ Rock Creek

 

รวมถึงบาร์ Firefly ที่ต่างมีลักษณะและเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว  โดยได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ของผู้คนในแต่ละพื้นที่ นอกจากนี้ยังมี The Pavilion สถานที่สำหรับการเฉลิมฉลองทุกรูปแบบ ในห้องจัดเลี้ยงที่มีขนาดกว้างขวาง

"สารัชถ์"เปิดสโตนฮิลล์จัดแข่ง"ลิฟ กอล์ฟ"ซีรีส์แถวหน้าโลกในไทย