PTT เลิกกิจการ PTTES ทำธุรกิจที่ปรึกษาเทคนิควิศวกรรม

30 ส.ค. 2565 | 00:28 น.

ปตท.( PTT) ประกาศเลิกกิจการ บจก.พีทีที เอนเนอร์ยี่ โซลูชั่นส์ หรือ PTTES ซึ่งดำเนินธุรกิจให้บริการที่ปรึกษาทางเทคนิควิศวกรรม ตามนโยบายปรับโครงสร้างธุรกิจของกลุ่มปตท. คาดดำเนินการจดทะเบียนเลิกกิจการแล้วเสร็จเดือนธันวาคม 2565

นายนพดล ปิ่นสุภา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน รักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) (“ปตท.”) PTT เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท พีทีที เอนเนอร์ยี่ โซลูชั่นส์ จำกัด (“PTTES”) คร้ังที่1/2565 เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2565 ได้มีมติอนุมัติให้เลิกกิจการของบริษัทซึ่ง PTTES เป็นบริษัทย่อยที่ ปตท. ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 40 ร่วมกับบริษัท ไทยออยล์ จำกัด(มหาชน) (“TOP”) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (“GC”) และบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด(มหาชน) (“IRPC”) ซึ่งถือหุ้นเท่ากันในสัดส่วนร้อยละ 20 โดยคาดจะดำเนินการจดทะเบียนเลิกกิจการแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 2565

 

ทั้งนี้ การเลิกกิจการของ PTTES เป็นไปตามนโยบายการปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจของกลุ่ม ปตท. ส่งผลให้ PTTES สิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อยของ ปตท.และไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของกลุ่ม ปตท.


อนึ่ง PTTES เป็นบริษัท ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อให้บริการที่ปรึกษาทางเทคนิควิศวกรรม เช่น การจัดการด้านพลังงานและกระบวนการผลิต แก่บริษัททั้งภายในและภายนอกกลุ่ม ปตท.

PTT เลิกกิจการ PTTES ทำธุรกิจที่ปรึกษาเทคนิควิศวกรรม