พาณิชย์ จับมือ LAZADA นำสินค้า GI ขายบนแพลตฟอร์ม

14 ก.ย. 2565 | 21:00 น.

กระทรวงพาณิชย์ ร่วมมือกับบริษัท LAZADA จำกัด คัดสรรสินค้า GI เกรดพรีเมียมจากทั่วประเทศ ส่งตรงถึงมือผู้บริโภค ผ่านแพลตฟอร์ม Lazada ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป มั่นใจช่วยยกระดับศักยภาพสินค้า GI สู่ตลาดออนไลน์และกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนอย่างยั่งยืน

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมทรัพย์สินทางได้ขยายช่องทางการตลาดให้กับสินค้า GI ไทยทั้งในตลาดออนไลน์และตลาดออฟไลน์ เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าและขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศจากสินค้าชุมชน นำมาสู่การสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรและผู้ประกอบการท้องถิ่น โดยได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์ม LAZADA คัดสรรสินค้า GI เกรดพรีเมียมมาจำหน่ายแก่ผู้บริโภค ช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับสินค้าชุมชน

“นอกจากการผลักดันให้เกิดการซื้อ-ขายสินค้า GI บนแพลตฟอร์ม LAZADA แล้ว กระทรวงพาณิชย์ยังได้ร่วมเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการ GI เช่น จัดกิจกรรมอบรมเทคนิคการขายสินค้าออนไลน์ การจัดทำช่องทางให้สามารถเข้าถึงสินค้า GI บนแพลตฟอร์ม LAZADA เพื่อให้ผู้ซื้อสามารถเข้าถึงสินค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น เป็นต้น” นายสินิตย์ กล่าว

 

สินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

โดยปัจจุบันมีสินค้า GI ที่นำมาจำหน่ายได้รับการเลือกสรรจากทั่วประเทศ ซึ่งล้วนเป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในคุณภาพ อีกทั้งยังมีลักษณะเฉพาะที่โดดเด่นแตกต่างจากสินค้าประเภทเดียวกันที่มาจากแหล่งอื่น โดยมีสินค้าที่น่าสนใจ อาทิ กาแฟเทพเสด็จ จังหวัดเชียงใหม่  แปจ่อเขียวแม่สอด จังหวัดตาก  ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ จังหวัดร้อยเอ็ด  ผ้าหม้อห้อมแพร่ จังหวัดแพร่ 

 

กล้วยตากบางกระทุ่มพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก  นิลเมืองกาญจน์ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นต้น ทั้งนี้ กรมทรัพย์สินทางปัญญาจะเดินหน้าเฟ้นหาสินค้า GI ที่มีศักยภาพหรือมีผลผลิตตามฤดูกาลให้เข้าร่วมโครงการเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นทางเลือกในการซื้อสินค้า GI ให้กับประชาชนมากยิ่งขึ้น

 

กระทรวงพาณิชย์จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการ GI และอุดหนุนสินค้า GI ไทย ของดีมีคุณภาพ ได้ที่ร้าน Thai GI Shop บนแพลตฟอร์ม LAZADA https://www.lazada.co.th/thaigishop โดยขอมอบส่วนลดจำนวน 100 บาท เมื่อซื้อสินค้า GI ครบ 500 บาท (จำนวน 100 สิทธิ์) ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2565 และสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ เพจ Facebook : GI Thailand