ตรวจสอบ ลำดับคิว ผู้ค้า "สลากดิจิทัล" กรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลักทราบผลทันที

22 ก.ค. 2565 | 22:00 น.

วันนี้เปิด ตรวจสอบสิทธิ์ ผู้ค้า "สลากดิจิทัล" คลิก เว็บไซต์ https://xn--80-lqi7kya3c.net/Agent/SalakDigital กรอกเลขที่บัตรประชาชน 13 หลัก ทราบผลทันที อยู่ลำดับคิว ที่เท่าไร คลิกด่วน โวยสอดไส้ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มีแต้มต่อจะได้พิจารณาก่อนเป็นพิเศษ ไม่เป็นธรรม

 

โครงการสลากดิจิทัล   เปิดตรวจสอบสิทธิ์ ผู้ที่มีความประสงค์ แจ้งประสงค์สมัคร เป็นผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ปี 2565 เข้าร่วมจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โครงการ "สลากดิจิทัล" เพียงแค่ คลิกผ่าน  เว็บไซต์  https://xn--80-lqi7kya3c.net/Agent/SalakDigital  กรอกเลขที่บัตรประชาชน 13 หลัก ทราบผลทันที อยู่ลำดับคิว ที่เท่าไร คลิกด่วน จะทราบลำดับคิว ว่าได้เท่าไร วันนี้เปิดให้ตรวจสอบสิทธิ์แล้ว เช็คเลย

 

ขณะที่ ผู้ค้าสลาก   โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ค ชมรมผู้ค้าสลากเสรีแห่งประเทศไทย ระบุว่า ไม่พอใจ ระบบการจัดโควตาในครั้งนี้ ที่หน่วยงาน ใช้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ(บัตรคนจน) มาพิจารณาก่อน ซึ่งตอนกองสลากเปิดรับสมัคร เดือนมกราคม 2565  ไม่มีข้อนี้เลย แต่ทำไมมาสอดไส้มายัดใส่ภายหลัง คนสมัครเกือบล้านคน ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปาเข้าไป 3 แสนกว่าคนแล้ว เอาจริงๆ 7หมื่นคน แสดงว่าคนไม่มีบัตรฯ ก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะแรนด้อม (แบบสุ่ม)

 

ในความเป็นจริงแล้วคนที่ถือบัตรคนจนรายได้ต่อหัวต่อคนทั้งปี ไม่ถึงแสนบาท แล้วเอิ่มม!เขาจะเอาที่ไหนมาซื้อ-จอง เงินตั้ง 7 หมื่นกว่าบาทต่องวด เดือนนึงมี 2 งวด หรือต้องให้เขาไปกู้เงินนอกระบบมาซื้อ-จองหวย ที่กำไรงวดละ 4,800 บาท และถ้าจะไปกู้สถาบันการเงิน แมวตัวไหนจะให้กู้ เพราะเสี่ยงที่จะเป็นหนี้NPL(หนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้)

 

กองสลากเอาสมองส่วนไหนมาคิด ที่สำคัญข้อที่ว่านี้ “ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” คุณไม่ได้บอกไว้เลย สอดไส้เข้ามาชัดๆ และหรือถ้าจะตรวจสอบผู้ถือบัตรคนจนจริงๆจำนวนแค่3 แสนกว่าคน ตรวจสอบไม่ถึง 5 วัน ที่กระทรวงมหาดไทยจบ!! เพราะคุณเพิ่มคนมีบัตรคนจนเข้ามาและให้เฉพาะคนมีบัตรเท่านั้น ไม่ต้องสร้างวาทะกรรมว่า"สำหรับประชาชนทั่วไปหรอก"

 

ไม่ยุติธรรมเลย ถ้าจะเอาแต่คนที่มีบัตรคนจน ทำไมไม่เอาเข้าในข้อกำหนดตั้งแต่ทีแรก ปล่อยให้ประชาชนเกือบล้านแย่งกันลงทะเบียน จนระบบก็ขัดข้อง บางคนต้องตั้งใจลงทั้งคืน กว่าจะลงได้ พอลงได้ก็ปล่อยให้รออย่างมีความหวัง และให้รอแบบที่ไม่มีกำหนด

 

พอจะมาประกาศจริงกลับเพิ่มข้อกำหนดขึ้นมาเพิ่มจนทำให้หลายๆคนต้องหมดสิทธิ และผิดหวังใน สนง.สลากฯเป็นอย่างมาก ฝากถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องใน สนง.สลากฯด้วยคับ ทำอะไรให้คิดถึงใจเขาใจเรา ประชาชนทุกคนเขาก็มีความคิด ความรู้สึก เขาไม่ใช่ อิฐ หิน ดิน ทราย