ทวงสัญญานายกฯ "ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ" ตามที่หาเสียง 8องค์กรบุกทำเนียบ18ก.ค.

17 ก.ค. 2565 | 09:06 น.

เครือข่ายแรงงาน 8 องค์กร บุกทำเนียบ 18 ก.ค.นี้ ทวงสัญญานายก "ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ" ตามนโยบายที่หาเสียงไว้ ห่วงค่าครองชีพพุ่งไม่หยุด  พร้อมเรียกร้องให้เลือกตั้งบอร์ดประกันสังคมโดยเร็ว หลังพบกระทรวงแรงงานตั้งใจเตะถ่วง

วันที่ 17 ก.ค. 65 มีรายข่าวระบุว่า นางสาวธนพร วิจันทร์  นางศรีไพร นนทรีย์ ตัวแทนแกนนำเครือข่ายแรงงาน 8 องค์กร พร้อมด้วยผู้ใช้แรงงานกว่า 30 คน

 

จะเข้ายื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วันจันทร์ที่ 18 ก.ค.นี้  เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลขึ้นค่าแรงขั้นต่ำตามนโยบายที่พรรคพลังประชารัฐได้หาเสียงไว้กับประชาชน  

 

หลังพบค่าครองชีพเพิ่มขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์  กระทบความเป็นอยู่ในทุกสาขาอาชีพโดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้แรงงาน  

และยังเรียกร้องให้รัฐบาลสั่งการไปยังนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  ให้เร่งรัดดำเนินการเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคมอย่างโปร่งใส  หลังเครือข่ายพบว่ามีความพยายามเตะถ่วง  ไม่กำหนดวัน ที่ชัดเจนในการเลือกตั้ง  

 

ทั้งนี้เครือข่ายจะนำโหลยาดอง ซึ่งดองป้ายเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคม มาเทเพื่อประชดความล่าช้า ความไม่จริงใจของ รมต.แรงงาน  และได้ล้อมวงนั่งกินข้าวปล่าวกับมาม่า  เพื่อสะท้อนความยากลำบากของผู้ใช้แรงงาน  ในยุคที่ค่าครองชีพสูงข้าวของแพงไม่หยุดแต่ค่าแรงยังต่ำกว่าที่ควรจะเป็น  พร้อมยกมือโหวตไม่ไว้วางใจ รมต.

รายงานข่าวระบุว่า 8 องค์กรเครือข่ายแรงงานดังกล่าว จะเดินทางเข้ายื่นหนังสือที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์  ทำเนียบรัฐบาลวันจันทร์ ที่ 18  กรกฎาคม  2565  เวลา 10.00 น.