ไทยอามส์ กางแผนปี 65 เตรียมขยายฐานผลิตรับนโยบายรัฐ

07 ก.ค. 2565 | 10:52 น.

ไทยอามส์ เดินหน้าขยายฐานการผลิตบนพื้นที่กว่า 700 ไร่ จ.ลพบุรี พร้อมต่อยอดธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมป้องกันประเทศตามนโยบาย S-curve 11

นายวีรพงศ์  ช่วงแก้ววิเศษ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(CEO) บริษัท  ไทยอามส์  จำกัด (THAI ARMS) บริษัทผู้ผลิตกระสุนมาตรฐาน กล่าวว่า บริษัทฯมีโครงการขยายฐานการผลิตบนพื้นที่กว่า 700 ไร่ ในจังหวัดลพบุรี ซึ่งดำเนินไปตามเป้าหมายและได้รับการรับรอง EIA (Environmental Impact Assessment Division) จากกรมโรงงานอุตสาหกรรมเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งความพร้อมด้านการนำเข้าวัตถุดิบ เครื่องจักร ตลอดจนเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป และสหรัฐอเมริกา ตามสิทธิประโยชน์บัตรส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) 

 

 

"บริษัทฯ เป็นธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมป้องกันประเทศที่ได้รับสิทธิประโยชน์จาก BOI อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ เป็นการส่งเสริมความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับประเทศ และสนองตอบนโยบายของรัฐบาล เพื่อให้อุตสาหกรรมป้องกันประเทศเป็นอุตสาหกรรมเป้าหมายลำดับที่ 11 อย่างเป็นรูปธรรม นำพาประเทศไปสู่ความมั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไป"

 

นายวีรพงศ์  ช่วงแก้ววิเศษ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(CEO) บริษัท  ไทยอามส์  จำกัด (THAI ARMS)
 

นอกจากแผนขยายฐานผลิตแล้ว บริษัทฯยังได้รับเลือกจากสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย ( THPSA ) นำกระสุนไทยสู่การแข่งขันระดับโลก  ในรายการ “IPSC Handgun World Shoot  2022,  Pattaya  Thailand” ซึ่งเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ได้จัด โดยมีขึ้นระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน – 4 ธันวาคม 2565 นี้ ที่ พัทยา จ.ชลบุรี 

 

สำหรับไทยอามส์ (THAI  ARMS) เป็นผู้ผลิตกระสุนปืนของไทย ที่มีอายุยาวนานกว่า  45 ปี บริษัทก่อตั้งมาตั้งแต่ ปี พ.ศ.2519 ได้รับการอนุญาตให้ผลิตกระสุนปืนพก,กระสุนปืนเล็กยาว,กระสุนปืนลูกซองและวัตถุระเบิดที่ใช้ในการอุตสาหกรรม ภายใต้การได้รับอนุญาตและควบคุมโดย กรมการอุตสาหกรรมทหาร ศูนย์อุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหาร สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม
 

ไทยอามส์ กางแผนปี 65 เตรียมขยายฐานผลิต