ระทึก "รถไฟฟ้าสายสีส้ม" ศาลปกครองกลาง นัด7ก.ค. ตัดสินคดีล้มประมูล

06 ก.ค. 2565 | 09:45 น.

“ศาลปกครองกลาง” นัดอ่านคำพิพากษา "คดีรถไฟฟ้าสายสีส้ม" หลัง บีทีเอสซี ยื่นฟ้องบอร์ดมาตรา36-รฟม.ล้มประมูลกลางคัน กระทบหนักได้รับความเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพฤหัสบดีที่ 7ก.ค.65  ศาลปกครองกลาง นัดอ่านคำพิพากษาใน คดีหมายเลขดำที่ 580/2564 ที่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี (ผู้ฟ้องคดี) ยื่นฟ้องคณะกรรมการคัดเลือกตามมาตรา 36  และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)

 

ในกรณียกเลิกการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนในโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) กับพวก รวม 2 คน (ผู้ถูกฟ้อง) คดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการไม่ชอบโดยกฎหมาย 

ทั้งนี้บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี ฟ้องว่า คณะกรรมการคัดเลือกตามมาตรา 36  แห่งพ.ร.บ.การร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ.2562 โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1 กับพวก รวม 2 คน กระทำการไม่ชอบด้วยกฎหมาย กรณีที่ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1 มีมติยกเลิกการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม และรฟม. (ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 2 ) มีประกาศลงวันที่ 3 ก.พ.2564 ยกเลิกการประกาศเชิญชวนเข้าร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม และยกเลิกการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุน เป็นเหตุให้ผู้ฟ้องคดี ซึ่งเป็นผู้ซื้อและยื่นเอกสารข้อเสนอการร่วมลงทุนได้รับความเดือดร้อนหรือเสียหาย