“กรมปศุสัตว์” พัฒนาโมเดลเศรษฐกิจ BCG ชูโปรตีนจิ้งหรีดสู่อนาคต

17 มิ.ย. 2565 | 10:16 น.

อธิบดีกรมปศุสัตว์ พัฒนาโมเดลเศรษฐกิจ BCG ชูโปรตีนจิ้งหรีดสู่อนาคต ในงาน “FTI Expo 2022 : SHAPING FUTURE INDUSTRIES for STRONGER THAILAND EXPO 2022”วันที่ 29 มิ.ย. – 3 ก.ค. ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดเชียงใหม่

“กรมปศุสัตว์” พัฒนาโมเดลเศรษฐกิจ BCG ชูโปรตีนจิ้งหรีดสู่อนาคต

นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า กรมปศุสัตว์ได้รับเกียรติให้เป็นส่วนหนึ่งในงาน FTI EXPO 2022 ซึ่งจัดโดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นำองค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนก้าวสู่อนาคตด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำยุคแห่งปี ซึ่งในส่วนของกรมปศุสัตว์นำเสนอนิทรรศการในธีม   “Eat Cricket to Save the Planet”

 

“กรมปศุสัตว์” พัฒนาโมเดลเศรษฐกิจ BCG ชูโปรตีนจิ้งหรีดสู่อนาคต

 

เพื่อเป็นการส่งเสริมการใช้โปรตีนจิ้งหรีดในอาหาร เครื่องดื่ม สร้างรายได้ สร้างเศรษฐกิจให้กับกษตรกรในประเทศไทย นำครัวไทยสู่ครัวโลก “จิ้งหรีด”ถือเป็นสัตว์เศรษฐกิจใหม่ และยังเป็นโปรตีนทางเลือก เนื่องจากเป็นโปรตีนที่มีประสิทธิภาพสูงและยั่งยืน (Sustainable) ได้รับการยกย่องให้เป็น “ปศุสัตว์รักษ์โลก” สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศด้วย “BCG Model”

 

“กรมปศุสัตว์” พัฒนาโมเดลเศรษฐกิจ BCG ชูโปรตีนจิ้งหรีดสู่อนาคต

 

อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในงาน ทุกท่านจะได้พบกับ นวัตกรรมการแปรรูป และเพิ่มมูลค่าให้แก่จิ้งหรีดเป็นผลิตภัณฑ์อาหารต่างๆ อาทิ ชีสเสริมโปรตีนจิ้งหรีด น้ำพริกเผาจิ้งหรีด ไอศกรีมเจลาโต้นมสดเสริมโปรตีนจิ้งหรีด แพตตี้เบอร์เกอร์จิ้งหรีด และบิสกิตเสริมโปรตีนจิ้งหรีดสำหรับสุนัข พร้อมทั้งการสาธิตการปรุงเมนูต่างๆ จากโปรตีนจิ้งหรีด และชิมผลิตภัณฑ์อาหารที่แปรรูปจากจิ้งหรีดที่ผลิตโดยนักวิทยาศาสตร์มืออาชีพจากกองผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์ นอกจากนั้นยังสามารถอุดหนุนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จิ้งหรีดจากผู้ประกอบการได้ในงานอีกด้วย 

 

 

นอกจากนี้ ขอเชิญชวนประชาชนและผู้สนใจทุกท่าน เข้าร่วม “ชม ชิม ช็อป” ในงาน “FTI Expo 2022 : SHAPING FUTURE INDUSTRIES for STRONGER THAILAND EXPO 2022” และฟังปาฐกถาพิเศษ โดย ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในหัวข้อ “พลิกโฉมเกษตรไทย (Disruptive Change) ด้วยแนวคิด BCG พัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน” ในวันจันทรที่ 3 กรกฎาคม 2565 เวลา 11.00-12.00 น. ณ ห้องสัมมนาลีลาวดี ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดเชียงใหม่