“สนธิรัตน์”ลั่นแก้น้ำมันแพงต้องคุมค่าการกลั่นให้ลดลงและเคยทำมาแล้ว

15 มิ.ย. 2565 | 07:49 น.

“สนธิรัตน์”ลั่นแก้“น้ำมันแพง”ต้องบริหารต้นทุนให้ต่ำที่สุด โดยเฉพาะ “ค่าการกลั่นน้ำมัน” ทำให้ลดลงได้ และเคยได้ทำมาแล้ว เตรียมเปิดแถลง “ทางออกแก้วิกฤติราคาน้ำมันแพง” ศุกร์ที่ 17 มิ.ย.นี้

วันนี้(15 มิ.ย.65) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรมว.พลังงาน และเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เป็นคลิปรายการที่ให้สัมภาษณ์เรื่องราคาน้ำมันแพงที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในขณะนี้ 

                                                  

โดย นายสนธิรัตน์ ระบุตอนหนึ่งว่า เรื่องราคาหน้าโรงกลั่น ตอนที่ผมบริหารกระทรวงพลังงาน ผมได้ทำให้เกิดการปรับเกณฑ์โครงสร้างหน้าโรงกลั่นลดลงได้จากเดิม 50 สตางค์ ดังนั้น ถ้าเราพูดถึงสภาวะราคาน้ำมันแพงช่วงนี้ เราต้องบริหารต้นทุนให้ต่ำที่สุด ซึ่งทำได้และเคยได้ทำมาแล้วครับ
 

ด้าน นายนริศ เชยกลิ่น โฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยว่า เนื่องจาก ปัจจุบันราคาน้ำมันในประเทศไทยได้ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะราคาน้ำมันดีเซลที่ขณะนี้ขยับขึ้นแตะ 35 บาทต่อลิตร และมีแนวโน้มจะขยับสูงขึ้นอีก อันจะส่งผลให้สินค้าต่างๆ ทยอยปรับขึ้นตาม และจะกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชนอย่างหนัก

 

พรรคสร้างอนาคตไทย มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง โดยเชื่อว่าพรรคมีแนวทางที่จะสามารถบริหารจัดการราคาน้ำมันในภาวะวิกฤติเพื่อลดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนได้

 

จึงจะแถลง ข้อเสนอ “ทางออก...วิกฤติราคาน้ำมันแพง” โดย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และ นายสันติ กีระนันทน์ กรรมการบริหารพรรคและประธานกรรมการนโยบาย ในวันศุกร์ที่ 17 มิ.ย.2565 เวลา 10.00 น. ณ ที่ทําการพรรคสร้างอนาคตไทย