สาธารณสุข จ่อลดระดับเตือนภัยโควิดทุกจังหวัด

08 มิ.ย. 2565 | 08:20 น.

ข่าวดี สาธารณสุข เตรียมลดระดับการเตือนภัยโควิดทุกจังหวัด ชี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดเข้าสู่ระยะขาลง ขณะที่การเปิดเทอม-ร้านเหล้ายังไม่พบปัญหา

8 มิถุนายน 2565 นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดในปัจจุบันที่ดีขึ้นตามลำดับนั้น ทางกระทรวงสาธารณสุข​ยังแนะนำให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโรคต่าง ๆ ได้ อย่างไรก็ดี กระทรวงสา​ธารณสุขได้เสนอเข้าที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โรคโควิด-19 (ศบค.) เพื่อพิจารณาแล้ว​ทั้งกรณีกลุ่มเสี่ยง สถานที่เสี่ยง กิจกรรมเสี่ยง

ทั้งนี้ ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขกรณีโควิด -19  มีการพิจารณาสถานการณ์ดีขึ้นเป็นไปตามแผน โรคนี้น่าจะเข้าสู่ระยะท้ายๆ แล้ว ทุกจังหวัดเข้าสู่ระยะขาลง (declining) ไม่มีการระบาดใหญ่ เปิดเทอมก็ไม่พบปัญหา เปิดสถานบันเทิงก็ยังไม่พบปัญหาแต่เฝ้าระวังต่อว่าจะมีปัญหาในอนาคตหรือไม่

ทั้งนี้ มีการประเมิน คาดการณ์โดยผู้เชี่ยวชาญระบุว่า เราผ่านระยะการระบาดใหญ่มาแล้ว สามารถเข้าสู่การดูแล เฝ้าระวังตามสมควร ส่วนจะประกาศลดระดับการเตือนภัยโควิด-19 หรือไม่นั้น รอดูสถานการณ์หลังเปิดผับบาร์ก่อน คาดว่ากลางเดือนมิ.ย.นี้