"เหมืองอัครา" เร่งซ่อมโรงงานเดินหน้าธุรกิจดันเงินหมุนเวียนกว่า 3 พันล.

03 มิ.ย. 2565 | 05:19 น.

"เหมืองอัครา" เร่งซ่อมโรงงานเดินหน้าธุรกิจดันเงินหมุนเวียนกว่า 3 พันล้านบาท สร้างงานสร้างรายได้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชุมชนโดยรอบ

บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) เริ่มเข้าสู่กระบวนการซ่อมบำรุงโรงงานและเครื่องจักร เพื่อเตรียมความพร้อมในการกลับมาเปิดกิจการอีกครั้งหลังจากหยุดดำเนินการไปเป็นเวลากว่า 5 ปี

 

ทั้งนี้ เบื้องต้น บริษัทได้แต่งตั้งบริษัทผู้รับเหมาในประเทศไทยที่จะรับผิดชอบการซ่อมบำรุง และเริ่มสั่งซื้อวัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็น ซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการซ่อมบำรุงได้ในเดือนกรกฎาคม นำมาซึ่งเม็ดเงินลงทุนเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจไทยเป็นจำนวนมาก 

 

เมื่อบริษัทสามารถกลับมาดำเนินการได้อย่างเต็มกำลังแล้ว ก็จะสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไทยปีละกว่า 3,000 ล้านบาท ผ่านการสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจในประเทศ การชำระค่าภาคหลวงและภาษี 

และการสร้างงานสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่รอบเหมืองกว่า 1,000 ครัวเรือน ตามนโยบายที่มีมาตั้งแต่ต้นบนความตั้งใจที่จะเติบโตไปพร้อมกันกับชุมชนอย่างยั่งยืน
 

 

เพื่อให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมต่อเนื่องจากการทำเหมืองแร่ทองคำตลอดห่วงโซ่การผลิตและสร้างมูลค่าเพิ่มภายในประเทศ ตามกรอบนโยบายและแผนยุทธศาสตร์ในการบริหารจัดการทรัพยากรแร่ทองคำของกระทรวงอุตสาหกรรม 
อย่างไรก็ดี

 

"เหมืองอัครา" เร่งซ่อมโรงงานเดินหน้าธุรกิจดันเงินหมุนเวียนกว่า 3 พันล้านบาท

 

ล่าสุดบริษัทได้แต่งตั้งผู้ประกอบการภายในประเทศที่สามารถสกัดทองคำให้มีความบริสุทธิ์ที่ 99.99% ให้เป็นผู้ดำเนินการสกัดโลหะเงินและทองคำให้แก่บริษัท อันสอดคล้องกับพันธกิจหลักของบริษัทที่ต้องการยกระดับขีดความสามารถของประเทศในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นผู้ผลิตทองคำอย่างครบวงจร 

 

บริษัทขอยืนยันว่า บริษัทปฏิบัติทุกอย่างตามกฎหมาย กฎระเบียบและเงื่อนไขการขอใบอนุญาตที่เกี่ยวข้องถูกต้องครบถ้วนตามกระบวนการที่กำหนด 

 

การดำเนินงานของบริษัทไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนและสิ่งแวดล้อมแต่อย่างใด ซึ่งมีเอกสารวิชาการที่จัดทำโดยคณะบุคคลและหน่วยงานที่เป็นกลางสนับสนุนข้อเท็จจริงนี้เป็นจำนวนมาก

 

โดยผลการประเมินพบว่าการดำเนินงานทุกอย่างของบริษัทปลอดภัยเป็นไปตามมาตรฐานสากล