เช็คเลย! ลอตเตอรี่ออนไลน์ 8 เจ้า ประกาศขาย 80 บาท งวด 16 เม.ย. มีใครบ้าง

10 เม.ย. 2565 | 04:47 น.

แรมโบอีสาน เปิดข้อมูลล่าสุดแก้หวยแพง พบแพลตฟอร์มเอกชน 8 เจ้า ขายลอตเตอรี่ออนไลน์ งวดประจำวันที่ 16 เม.ย.2565 ประกาศขายสลากราคาใบละ 80 บาทแล้ว ส่วนจะมีเจ้าไหนบ้าง เช็คเลยที่นี่

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบอีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด เปิดเผยว่า ขณะนี้แพลตฟอร์มขายลอตเตอรี่ออนไลน์ของเอกชน ได้เปิดขายสลาก งวดวันที่ 16 เม.ย.2565 ตามราคาไม่เกินใบละ 80 บาทแล้ว

 

สำหรับแพลตฟอร์มขายลอตเตอรี่ออนไลน์ เปิดขายไม่เกิน 80 บาท ล่าสุด มีด้วยกันดังนี้

  • กองสลากพลัส
  • โชคดีล็อตเตอรี่
  • สลากสิงห์
  • นาคาลอตเตอรี่
  • พร้อมรวย
  • นัมเบอร์วัน ลอตเตอรี่
  • หงษ์ทอง 79 บสม
  • 6ล้าน

 

นายเสกสกล กล่าวว่า ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลว่า ราคาจำหน่ายสลากขยับลงมาบ้างแล้ว โดยคณะกรรมการ และคณะอนุกรรมการฯ ได้ทำงานกันอย่างตั้งใจแก้ไขปัญหาให้เป็นผลสำเร็จ โดยราคาจำหน่ายสลากต้องไม่เกินใบละ 80 บาท

ทั้งนี้ที่ผ่านมาในการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคานั้น อนุกรรมการฯ ได้หารือกันครั้งล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนายเสกสกล กล่าวก่อนหน้านี้ว่า ได้พิจารณาโครงการสลาก 80 ซึ่งเป็นมาตรการที่คณะกรรมการสลากฯ ได้วางแนวทางให้สำนักงานสลากฯ ดำเนินการ โดยจำหน่ายสลากผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง 

 

อีกทั้งในระยะเวลาอันใกล้ จะมีทั่วประเทศภายในงวด 16 มิ.ย. 2565 ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ และผู้กำกับการสถานีตำรวจในพื้นที่ จะร่วมเป็นผู้ตรวจสอบตัวแทนจำหน่ายต่อไป 

 

ส่วนของการจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์นั้น สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้พัฒนาช่องทางร่วมกับธนาคารกรุงไทย  ผ่านแอปเป๋าตัง ซึ่งมีประชาชนใช้งานกว่า 40 ล้านคน เป็นระบบที่ได้มาตรฐาน มีความมั่นคงปลอดภัยทางเทคโนโลยีสารสนเทศ

 

โดยตัวแทนจำหน่ายหรือผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าฯ สามารถนำมาฝากขายได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ในขณะเดียวกันก็สามารถขายเองได้บางส่วนด้วย 

 

ทั้งนี้ แพลตฟอร์มจำหน่ายสลาก จะเริ่มทดสอบระบบภายในเดือนเมษายน และพฤษภาคม 2565 และจะเริ่มดำเนินการจริงได้เร็วที่สุด งวดวันที่ 16 มิถุนายน 2565 ซึ่งจะเริ่มขายตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป สำหรับคนพิการ และกลุ่มเปราะบางจะมีการพัฒนาแอป เพื่อเพิ่มความสะดวกให้เป็นกรณีพิเศษด้วย

ขณะที่โครงการลงทะเบียนผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าฯ นั้น ในเบื้องต้นสำนักงานสลากฯ ได้มีหนังสือขอความร่วมมือผู้ว่าราชการจังหวัดสำรวจผู้จำหน่ายสลากจริงที่จำหน่ายสลากในพื้นที่ของจังหวัด

 

เพื่อนำข้อมูลมาตรวจสอบเปรียบเทียบกับรายชื่อผู้ลงทะเบียนผู้ซื้อ – จองล่วงหน้า ฯ ที่ชุดเฉพาะกิจลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อให้คนที่ขายสลากจริง แต่ไม่ได้รับโควตาและไม่ได้รับสิทธิ เป็นคนกลุ่มเปราะบาง ที่ต้องดูแลให้เข้ามาสู่ระบบ

 

ทั้งนี้ การคัดกรองจะต้องเป็นไปด้วยความชัดเจน มีความแม่นยำ ให้ได้ผู้ที่ทำอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาลตัวจริงที่กำลังขายสลากอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งต้องเป็นผู้ขายให้กับผู้บริโภคโดยตรงไม่ใช่การขายส่งหรือลักษณะพ่อค้าคนกลาง

 

นอกจากนี้ จะมีการปรับปรุงแก้ไขเนื้อหาสาระในสัญญารับสลากไปจำหน่าย เพื่อเพิ่มสภาพบังคับให้มีความเข้มข้นและเกิดความเกรงกลัวมากขึ้น และหลังจากที่เริ่มจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มของสำนักงานสลากฯ

 

ประกอบกับการแก้ไขปัญหาในส่วนต่างๆ จะส่งผลให้การบริหารจัดการของสำนักงานสลากฯ เป็นไปด้วยความคล่องตัวมากขึ้น ทั้งในส่วนของค่าใช้จ่ายในการบริหาร และการแก้ไขปัญหาในระยะยาวต่อไป