จองตั๋วรถไฟออนไลน์ ทั่วประเทศ ผ่านเว็บ การรถไฟแห่งประเทศไทย คลิกที่นี่

07 เม.ย. 2565 | 17:15 น.

ตรวจสอบวิธีการ ขั้นตอน การจองตั๋วรถไฟออนไลน์ ค้นหาขบวนรถ เลือกขบวนโดยสาร เลือกตู้ ผ่านเว็บไซต์ของ การรถไฟแห่งประเทศไทย www.dticket.railway.co.th ครบจบในที่เดียว

วิธีจองตั๋วรถไฟออนไลน์ 2565 ที่ครอบคลุมถึง การค้นหาขบวนรถ การเลือกขบวนโดยสาร และการเลือกตู้โดยสาร  

 

เชื่อหรือไม่ว่าคุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองผ่านออนไลน์ ด้วยเว็บไซต์ของ การรถไฟแห่งประเทศไทย www.dticket.railway.co.th โดยมีขั้นตอนดังนี้ 

จองตั๋วรถไฟออนไลน์ ทั่วประเทศ ผ่านเว็บ การรถไฟแห่งประเทศไทย คลิกที่นี่

  1. เข้าไปที่เว็บไซต์ การรถไฟแห่งประเทศไทย www.dticket.railway.co.th
  2. ท่านจะต้อง สมัครสมาชิก หรือ ทำการเข้าสู่ระบบ ก่อนทุกครั้งที่จะทำการจองตั๋วโดยสาร
  3. เลือกเส้นทางที่จะเดินทาง มีให้เลือก ดังนี้ สายเหนือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ สายตะวันออก สายใต้ และทั้งหมด เช่น ท่านต้องการเดินทางไป เชียงใหม่ ให้เลือก สายเหนือ
  4. เลือกติ๊กที่กล่อง ไป-กลับ หากท่านต้องการจองตั๋วแบบไปกลับ แต่หากต้องการจองแบบเที่ยวเดียว ไม่ต้องติ๊กเลือก
  5. เลือกสถานีต้นทางที่ท่านสะดวกในการเดินทาง และเลือกสถานีปลายทางที่ท่านต้องการ
  6. เลือกวันเดินทางไป หากเลือกแบบไป/กลับ มีให้เลือกวันเดินทางกลับ
  7. ระบุจำนวนผู้โดยสาร (ไม่เกิน10คน)
  8. กด “ค้นหา”ระบบจะนำท่านไปยังหน้าแสดงรายการขบวนรถ ให้ท่านเลือก เวลา และขบวนรถที่ท่านต้องการ
  9. เลือกเวลาที่ท่านต้องการและสะดวกในการเดินทาง หรือ หากท่านต้องการเปลี่ยนแปลงวันเดินทางหรือเปลี่ยนแปลงต้นทาง ปลายทาง ให้คลิกที่ปุ่ม เปลี่ยนแปลงการค้นหา ระบบจะแสดงหน้าจอให้ท่านป้อนข้อมูลการค้นหาใหม่อีกครั้ง
  10. เมื่อท่านเลือก วันที่ เวลา และขบวนที่ต้องการได้แล้ว ให้คลิกที่ปุ่ม เลือกด้านหลังขบวนรถทีท่านต้องการ
  11. ระบบจะนำท่านไปยังหน้าเลือกตู้โดยสาร โดยตู้โดยสารจะมีให้เลือก แบบปรับอากาศ หรือ พัดลม หรือ ตู้นอน แล้วแต่ท่านต้องการ เมื่อเลือกได้แล้วให้ท่าน กดปุ่ม เลือก ที่อยู่ด้านหลังตู้โดยสารที่ท่านต้องการ
  12. ระบุข้อมูลผู้โดยสาร หากผู้โดยสารท่านแรก คือคนเดียวกันกับท่านซึ่งเป็นผู้จอง ให้ติ๊กเลือกว่าข้อมูลเดียวกับผู้จอง หากไม่ใช่ช่องนี้ไม่ต้องเลือก และให้ระบุข้อมูลจำเป็นของผู้โดยสารให้ครบถ้วนทุกคน
  13. กรุณาระบุรหัสสมาชิก หากผู้โดยสารท่านใดเป็นสมาชิกกับทางเว็บไซต์ เพื่อสิทธิประโยชน์ของท่านในการสะสมคะแนน หรือส่วนลดต่างๆ ที่ทางเว็บไซต์มีไว้ให้

14. เมื่อท่านป้อนข้อมูลครบถ้วนแล้ว ให้คลิกปุ่ม เลือกที่นั่ง ที่อยู่ด้านล่างของกล่องรายละเอียดผู้โดยสารคนสุดท้ายที่ท่านป้อนข้อมูล **ระบบจะคำนวณราคาค่าโดยสารให้ท่านโดยละเอียด ซึ่งจะแสดงไว้ในแถบสีดำด้านล่าง หากท่านต้องการดูรายละเอียดราคาให้คลิกที่ปุ่ม รายละเอียดการจองเพื่อดูรายละเอียดราคาอีกครั้ง**

 

15. เมื่อท่านกดที่ปุ่มเลือกที่นั่ง ระบบจะนำท่านไปยังหน้าผังที่นั่ง เพื่อให้ท่านระบุที่นั่งที่ต้องการ ในครั้งแรกระบบจะทำการเลือกที่นั่งให้ท่านโดยอัตโนมัติไว้อยู่แล้วหากท่านไม่ต้องการเปลี่ยนแปลง สามารถเลือกที่ปุ่ม ถัดไป เพื่อทำรายการการจองต่อได้เลย


16. เมื่อกดปุ่ม ถัดไป จากหน้าระบุที่นั่งแล้ว ระบบจะนำท่านไปยังหน้าสรุปรายละเอียดการจองให้ท่านตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้งก่อนทำการจอง หากท่านต้องการแก้ไขข้อมูล ให้คลิกที่ปุ่ม ย้อนกลับ แต่หากท่านต้องการทำรายการต่อ ให้เลือกวิธีการชำระเงินที่ท่านสะดวกในการชำระเงิน เสร็จแล้วให้คลิกที่ปุ่ม ชำระเงิน

 

17. ระบบจะนำท่านไปยังหน้าจอของการชำระเงินในรูปแบบการชำระเงินที่ท่านเลือก

  1. หากชำระเงินผ่านทางบัตรเครดิต เดบิต ระบบจะออกตั๋วโดยสารส่งให้ท่านผ่านทางอีเมล
  2. หากเลือกชำระผ่านช่องทางอื่นๆ สามารถชำระเงินได้ที่ช่องขายตั๋วประจำสถานี ระบบจะออกหมายเลขการจองตั๋วให้ท่าน เพื่อให้ท่านนำเลขการจองนี้ไปชำระเงินอีกครั้ง เมื่อท่านชำระเงินแล้วระบบจะทำการออกตั๋วและส่งให้ท่านผ่านทางอีเมลอีกครั้ง

จองตั๋วรถไฟออนไลน์ Click ที่รูปด้านล่าง

จองตั๋วรถไฟออนไลน์ ทั่วประเทศ ผ่านเว็บ การรถไฟแห่งประเทศไทย คลิกที่นี่