ข่าวธนาคารออมสินล่าสุด แจกเงิน 500 ให้กับเด็กเกิดใหม่วันไหนเช็คที่นี่

27 มี.ค. 2565 | 01:00 น.

ข่าวธนาคารออมสินล่าสุด แจกเงิน 500 ให้กับเด็กcidเกิดใหม่วันไหนสุถาปนาฉลองครบรอบก่อตั้ง 109 ปี เช็ครายลละเอียดที่นี่

จากกรณีที่ ธนาคารออมสิน ธนาคารที่รัฐบาลเป็นผู้ถือหุ้น เตรียมฉลองครบรอบวันสถาปนา ธนาคารออมสิน ครบ 109 ปี โดยในวันที่  1 เมษายน 2565 เป็นวันครบรอบสถาปนา

 

ข่าว ธนาคารออมสินล่าสุด แจกเงิน 500 บาทให้กับทารกหรือเด็กที่เกิดใหม่ในวันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นเรื่องจริงหรือไม่นั้น  นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินเตรียมเฉลิมฉลองครบรอบการก่อตั้งธนาคารเป็นปีที่ 109 ในวันที่ 1 เมษายน 2565 ธนาคารฯ ขอมอบเงินขวัญถุง เป็นเงิน 500 บาท

เหตุผลที่ ธนาคารออมสินแจกเงิน 500 บาท ให้กับทารกแรกเกิด นายวิทัย กล่าวว่า พื่อเริ่มต้นปลูกฝังสร้างเสริมวินัยการออมตั้งแต่แรกเกิด ซึ่งดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยบิดาหรือมารดาเด็กมีสัญชาติไทย สามารถนำสูติบัตรฉบับจริงพร้อมบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านของบิดาหรือมารดา มาแสดงตัวตนที่สาขาธนาคารออมสินภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2565

 

 

 

นายวิทัย รัตนากร

ธนาคารออมสิน ถือกำเนิดโดยพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ทรงริเริ่มนำกิจการด้านการออมทรัพย์มาใช้ในประเทศไทย ด้วยพระราชปนิธานที่จะให้คลังออมสิน เป็นที่เก็บรักษาทรัพย์สินอย่างปลอดภัย และฝึกฝนให้ราษฎรรู้จักเก็บออมอย่างถูกวิธี โดยได้ทรงตราพระราชบัญญัติจัดตั้งคลังออมสินขึ้น เมื่อวันที่ 1 เมษายน พุทธศักราช 2456

ด้วยรากฐานอันมั่นคงจากคลังออมสินสู่การเป็นธนาคารออมสิน เคียงข้างพี่น้องคนไทย จวบจน 109 ปี ปัจจุบันธนาคารออมสิน ได้ปรับบทบาทองค์กรเป็นธนาคารเพื่อสังคม Social Bank มีบทบาทเป็นธนาคารเชิงพาณิชย์ และมีภารกิจดูแลสังคมควบคู่กัน โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการลดปัญหาความเหลื่อมล้ำ แก้ปัญหาความยากจน มุ่งหวังทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงและเกิดผลลัพธ์ที่ดีกับประชาชนและสังคมอย่างเป็นรูปธรรรม "Making POSITIVE Impact on Society".

 

ที่มา: ธนาคารออมสิน