สลากออนไลน์ “มังกรฟ้า” แลกหมัดรัฐบาล "อัดคลิปโต้" หลังโดนตรวจค้น 

25 มี.ค. 2565 | 10:30 น.

แพลตฟอร์มสลากออนไลน์ “มังกรฟ้า” อัดคลิป-ชี้แจงลูกค้าและผ็ติดตามผ่านไลน์ หลัง “แรมโบ้-บิ๊กโจ๊ก” นำทีมตรวจค้นสำนักงานใหญ่ ระบุนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ถูกตรวจสอบ

หลังจาก บริษัท มังกรฟ้า ลอตเตอรี่ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มจำหน่าย สลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์ หรือ ลอตเตอรี่ ออนไลน์ ถูกปฏฺบัติการแก้หวยแพงเข้าตรวจค้นเมื่อช่วงสายวันที่ 25 มีนาคม 65 ที่ผ่านมา

สลากออนไลน์ “มังกรฟ้า” แลกหมัดรัฐบาล "อัดคลิปโต้" หลังโดนตรวจค้น 

นำทีม โดย นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา และพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. รองประธาน ฯ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 คณะทำงาน ร่วมกับ พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 

สลากออนไลน์ “มังกรฟ้า” แลกหมัดรัฐบาล "อัดคลิปโต้" หลังโดนตรวจค้น 

 

ปรากฏว่าหลังจากนั้น LINE Official Account ของ “มังกรฟ้า”  ซึ่งมีผู้ติดตาม 4,900 กว่าคน ได้ทำการโพสต์ภาพและคลิปชี้แจง 2 ครั้ง

 

เริ่มจากเวลา 15.06 น. ไลน์ของมังกรฟ้า ชี้แจงด้วยภาพประกอบขณะที่มีการเข้าตรวจค้น

 

โดยระบุข้อความว่า “มังกรฟ้า เก็บใบจริงทุกใบ ให้คุณมั่นใจได้ มั่งกรฟ้ามีใบจริงทุกใบ”

สลากออนไลน์ “มังกรฟ้า” แลกหมัดรัฐบาล "อัดคลิปโต้" หลังโดนตรวจค้น 

จากนั้นเวลา 15.39 น. มังกรฟ้าชี้แจงด้วยข้อความยาวเหยียด พร้อมแนบคลิปความยาว 1.31 นาที โดยเนื้อหาข้อความระบุว่า 

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มังกรฟ้าถูกตรวจสอบ ตลอดเวลาที่เปิดให้บริการ มังกรฟ้าได้รับการตรวจสอบความโปร่งใสในการให้บริการผู้บริโภคมาโดยตลอด

สลากออนไลน์ “มังกรฟ้า” แลกหมัดรัฐบาล "อัดคลิปโต้" หลังโดนตรวจค้น 

 

และวันนี้ก็เป็นอีกครั้งที่มังกรฟ้าได้รับเกียรติจากท่านผู้ใหญ่จากรัฐหลายหน่วยงาน เดินทางเข้ามาตรวจสอบความสุจริตในการประกอบการของมังกรฟ้าด้วยตนเอง เพื่อประโยชน์ของทุกท่านที่เข้ามาใช้บริการแพลตฟอร์มมังกรฟ้าในการจัดการซื้อ-ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในยุคดิจิทัล

 

มังกรฟ้ายินดีเป็นอย่างยิ่งและพร้อมรองรับทุกหน่วยงานให้ลงมาตรวจสอบ

 

และนอกจากนี้ มังกรฟ้า ยังชี้แจงทางแฟนเพจของตัวเองด้วยว่า เนื่องจากข่าวที่เผยแพร่ออกไปเป็นส่วนหนึ่งของกลไกตลาดของราคาลอตเตอรี่ปัจจุบัน ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์ ว่าบริษัทมังกรฟ้า ทำให้ราคาสลากสูงขึ้น โดยข้อเท็จจริงดังกล่าวอาจไม่ได้เป็นเช่นนั้น ครับ

 

ราคาสลากปัจจุบันได้สูงเกินควรจากสาเหตุหลายปัจจัย ซึ่งแพลตฟอร์มมังกรฟ้าเป็นเพียงตัวกลางในการให้ผู้ค้ารายย่อยนำสลากเข้าร่วมแสกน และจำหน่ายในรูปแบบออนไลน์

 

ลอตเตอรี่ทุกใบยังเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ค้าสลากรายย่อยทุกท่านที่นำเข้ามาสแกน และเป็นกรรมสิทธิ์โดยสมบูรณ์ของลูกค้าผู้ที่ซื้อโดยชัดเจน ทางการมิสามารถยึดโควต้าสลากไว้ได้ ในกรรมสิทธิ์นี้เป็นข้อกฎหมายโดยชัดเจน ลูกค้าสบายใจได้ ครับ

สลากออนไลน์ “มังกรฟ้า” แลกหมัดรัฐบาล "อัดคลิปโต้" หลังโดนตรวจค้น 

นับว่าเป็นเรื่องดีที่ให้มังกรฟ้าได้แสดงความโปร่งใส และให้ทุกท่านมั่นใจได้ว่า ทุกเลขที่อยู่ในแพลตฟอร์มมังกรฟ้า เป็นเลขที่มีตัวตนจริงทุกใบไม่วนขายซ้ำอย่างแน่นอน!! 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ภาครัฐยังได้เดินหน้าเร่งแก้ไขปัญหาล็อตเตอรี่แพง โดยเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 

 

เข้าตรวจค้นตามหมายค้นศาลอาญาที่บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด สำนักงานใหญ่ เลขที่ 24 ม.2 ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ภายหลังสืบสวนจนทราบว่าบริษัทดังกล่าวไม่ได้รับการจัดสรรโควต้า แล้วมีการกว้านซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากผู้ได้รับโควต้าผู้ค้ารายย่อยและบุคคลทั่วไป มากกว่า 2 ล้านฉบับ แล้วนำเข้าสู่ระบบแพลทฟอร์มมังกรฟ้า เสนอขายหรือแทรกแซงกลไกราคาจนทำให้ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลมีมูลค่าสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยพบเงินหมุนเวียนนับ 100 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีความปรารถนาดีถึงประชาชน ฝากย้ำเตือนประชาชนว่าอย่าตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อง่าย ๆ หากพบเบาะแสอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ศูนย์ PCT 081-8663000 หรือ สายด่วนกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) 1441 หรือ www.pct.police.go.th ตลอด 24 ชม. หรือผู้เสียหายสามารถแจ้งความผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ www.thaipoliceonline.com 
 

 

“นายกฯ ติดตามทุกปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน โดยได้กำชับเดินหน้าแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาให้มีผลดำเนินการเป็นรูปธรรม พร้อมย้ำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บูรณาการการทำงาน ขยายผลปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ระบาดหนักในปัจจุบัน ให้ความช่วยเหลือแก้ไขปัญหาให้ประชาชนโดยเร็วที่สุด เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับประชาชน โดยเฉพาะการสูญเสียทรัพย์สินจากการถูกหลอกลวง พร้อมฝากเตือนสติถึงผู้ที่คิดจะทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงประชาชนทั้งที่มีฐานอยู่ในไทยและต่างประเทศ เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย มีบทลงโทษสูง หากมีฐานปฏิบัติการอยู่ต่างประเทศ เมื่อถูกจับกุมจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายในประเทศนั้นก่อน แล้วจะถูกส่งตัวกลับมาดำเนินคดีตามกฎหมายไทยทุกราย” นายธนกรกล่าว