อุตุฯ เตือน 21 จังหวัด “ อีสาน ตะวันออก กลาง” ระวังอันตราย “ พายุฝน ฟ้าคะนอง”

13 ก.พ. 2565 | 04:29 น.

พยากรณ์อากาศวันนี้ จาก กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ เตือน ฉบับที่ 8 แจ้งเตือน 21 จังหวัด “ อีสาน ตะวันออก กลาง” ระวังอันตราย “ พายุฝน ฟ้าคะนอง ลมกรรโชกแรง ฟ้าผ่า หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง แนะเกษตรกรระวังความเสียหายผลผลิตทางการเกษตร ไว้ด้วย

ประกาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 8 (26/2565) (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565) คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและประเทศลาวตอนบน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงต้พัดนำความขึ้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลาง

 

สักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณจังหวัดเลย หนองศาย บึงกาฬ หนองบัวสำภู อุดรธานี ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด รวม 21 จังหวัด ยังคงมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ต่อไปอีก 1 วัน ขอให้ประขาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว

 

ระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรงสำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย จึงขอให้ประชาชนติตตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติตตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ไต้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ประกาศ ณ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 เวลา 11.00 น.

 

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้

 

 

อุตุฯ เตือน 21 จังหวัด “ อีสาน ตะวันออก กลาง”  ระวังอันตราย “ พายุฝน ฟ้าคะนอง”