ร้านค้าสมัครถุงเงิน ต้องทำอย่างไร เช็คขั้นตอนที่นี่

10 ก.พ. 2565 | 03:30 น.

มาดูขั้นตอน สำหรับร้านค้าที่ต้องการสมัครเเอปฯ ถุงเงิน เพื่อรับค่าสินค้า ต้องทำอย่างไร มีวิธีง่ายๆ ไปดูกันเลย

ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 สำหรับคนใหม่ที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง เริ่มเปิดให้ลงทะเบียนวันนี้ 10 กุมภาพันธ์ 2565 จนกว่าจะครบจำนวนประมาณ 1 ล้านสิทธิ์ สามารถใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่งเฟส 4 ตั้งแต่วันที่ 17 ก.พ. ถึงวันที่ 30 เม.ย. 2565  

ส่วนร้านค้าที่ต้องการร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ทั้งรายเก่า และ รายใหม่ เพื่อรับค่าสินค้าผ่านแอปฯถุงเงิน มีขั้นตอน ดังนี้

ร้านค้าใหม่-ร้านค้าเก่า ต้องทำอย่างไรบ้าง 

  • ร้านค้าสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ เฟส 4 ได้วันแรกในวันอังคารที่ 1 ก.พ. 2565เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 06.00 - 22.00 น. ของทุกวันจนกว่ากระทรวงการคลังจะประกาศปิดรับสมัครผ่าน www.คนละครึ่ง.com
  • ร้านค้าที่เคยเข้าร่วมมาตรการ/โครงการอื่นของรัฐที่มีแอปพลิเคชัน  “ถุงเงิน” สามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” คลิกที่นี่
  • ร้านค้าที่ไม่เคยเข้าร่วมมาตรการ/โครงการอื่นสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือสาขาหรือจุดรับลงทะเบียนของธนาคารกรุงไทยฯ

คู่มือการใช้ถุงเงินคนละครึ่งเฟส 4 คลิกเลย 

 

คุณสมบัติและประเภทกิจการที่สามารถเข้าร่วมโครงการ

  1. ร้านอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป และค่าบริการ (นวด สปา ทำผมทำเล็บ ค่าเดินทางโดยบริการขนส่งสาธารณะหรือขนส่งมวลชนสาธารณะ) ไม่รวมถึงสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ บัตรกำนัล (gift voucher/gift card) บัตรเงินสด (cash card) และสินค้า/บริการรูปแบบอื่น ๆ ที่เป็นการชำระล่วงหน้า (prepaid)
  2. การซื้อสินค้า/บริการจริงตรงตามมูลค่าที่สแกนจ่าย ไม่อนุญาตให้ผู้ประกอบการทอนเงินสดหรือรับแลกสินค้า/บริการคืนเป็นเงินสดไม่ว่ากรณีใด
  3. ไม่ได้จดทะเบียนในรูปแบบนิติบุคคล ยกเว้น ร้านธงฟ้า,กองทุนหมู่บ้าน วิสาหกิจชุมชน และบริการขนส่งสาธารณะมวลชน
  4. ไม่เป็นร้านสะดวกซื้อที่เป็นธุรกิจเฟรนไชส์
  5. เริ่มลงทะเบียนร้านค้าใหม่ตั้งแต่ 1 ก.พ. 65 เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 6.00 - 22.00 ได้ 2 ช่องทางดังนี้ สำหรับบุคคลธรรมดา ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ เท่านั้น
  6. ร้านธงฟ้า,กองทุนหมู่บ้าน วิสาหกิจชุมชน และบริการขนส่งสาธารณะมวลชน ลงทะเบียนผ่านสาขาหรือจุดบริการของธนาคารกรุงไทย ทั่วประเทศในเวลาทำการ