DITTO ปิดจ็อบ 7 โปรเจกต์รวด รับปีเสือมูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท

20 ม.ค. 2565 | 05:50 น.

DITTO เปิดปีเสือ บริษัทในเครือ สยาม ทีซี เทคโนโลยี ชนะประมูลโครงการของภาครัฐ คว้า 7 โปรเจกต์ยักษ์ มูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาท

นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) “DITTO” เปิดเผยว่า บริษัท สยาม ทีซี เทคโนโลยี ในเครือบริษัท ดิทโต้ ชนะประมูลโครงการของภาครัฐอีก 7 โครงการมูลค่า 1,023,500,000.00 (หนึ่งพันยี่สิบสามล้านห้าแสนบาท) ทั้งหมดเซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้ว ดังนี้

 

โครงการพัฒนาระบบติดตามสถานการณ์น้ำทางไกลอัตโนมัติ (ระบบโทรมาตร) 2 โครงการโครงการแรกดำเนินงานในพื้นที่ลุ่มน้ำสงครามและลุ่มน้ำห้วยหลวง ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดสกลนครอุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ และนครพนม มูลค่าโครงการ 28,700,000 บาท ส่วนโครงการที่ 2 ดำเนินงานในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และอำเภอบางสะพาน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของลุ่มน้ำเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ มูลค่าโครงการ 36,700,000  บาท

โครงการพัฒนาระบบโทรมาตรทั้ง 2 โครงการดังกล่าวข้างต้น เพื่อให้การบริหารจัดการน้ำ ทั้งน้ำท่วม น้ำแล้งและความสมดุลน้ำมีประสิทธิภาพ  รวมทั้งการเฝ้าระวัง พยากรณ์ และการแจ้งเตือนภัยในช่วงน้ำวิกฤติ โดยการพัฒนาระบบโทรมาตรเพื่อเพิ่มข้อมูลที่ได้จากระบบการตรวจวัดดังกล่าวทำให้การบริหารจัดการน้ำเป็นระบบลุ่มน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

โครงการที่สาม เป็นการซ่อมแซม ปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบตรวจวัดสภาพน้ำทางไกลอัตโนมัติ (ระบบโทรมาตร) ลุ่มน้ำบางปะกงและปราจีนบุรีครอบคลุมพื้นที่ 5 จังหวัด จะเป็นการซ่อมบำรุง ปรับปรุง หรือเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ชำรุดของระบบ Hardware และ Software ในสถานีหลัก มูลค่าโครงการ 22,350,000 บาท

โครงการที่ 4 ติดตั้งระบบเตือนภัยล่วงหน้า (Early Warning) สำหรับพื้นที่เสี่ยงอุทกภัย ดินถล่ม ในพื้นที่ลาดชันและพื้นที่ราบเชิงเขาเพื่อศึกษา สำรวจและกำหนดจุดตั้งสถานีเตือนภัย จำนวน 156 สถานี ให้เตือนภัยครอบคลุมในพื้นที่ 254 หมู่บ้าน จัดหาและจัดทำระบบเตือนภัยให้มีการตรวจวัดข้อมูลด้านอุตุนิยมวิทยาและอุทกวิทยาพร้อมอุปกรณ์สื่อสารข้อมูล ทำการประชาสัมพันธ์และซักซ้อมความเข้าใจให้ประชาชนในพื้นที่ใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มูลค่าโครงการ 94,450,000 บาท ทั้ง 4 โครงการข้างต้นดำเนินการโดยกรมทรัพยากรน้ำ

 

“การพัฒนาระบบและการปรับปรุงระบบโทรมาตรดังกล่าวจะเป็นการนำ DATA มาทำการวิเคราะห์ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด เพื่อให้การคำนวณโอกาสการเคลื่อนที่ของมวลน้ำได้อย่างถูกต้องลดความสูญเสียด้านเศรษฐกิจและประชาชนจะได้รับการเตือนภัยล่วงหน้าอย่างแม่นยำ” นายฐกรกล่าว