อย.ขยายเวลา-เพิ่มพท.ภูมิภาค ยื่นคำขออนุญาตสถานที่ผลิตอาหาร

18 ม.ค. 2565 | 12:30 น.

อย. ขยายเวลาการยื่นคำขออนุญาตสถานที่ผลิตอาหาร ผ่านระบบ e-Submission พร้อมเพิ่มส่วนภูมิภาค เริ่ม 17 มกราคม นี้ เพื่อให้ครอบคุลมทั่วประเทศ แนะศึกษาข้อมูลรายละเอียดก่อนยื่น สะดวก และง่ายเพียงปลายนิ้ว

นพ.วิทิต สฤษฎีชัยกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า  จากความสำเร็จ    ในการดำเนินการให้บริการอนุญาตสถานที่ผลิตอาหารผ่านระบบ e-Submission สำหรับสถานที่ผลิตอาหาร ที่ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพฯ ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมานั้น 

 

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) จึงได้ขยายการให้บริการยื่นคำขออนุญาตสถานที่ผลิตอาหารผ่านระบบ  e-Submission สถานที่ผลิตอาหารที่ตั้งอยู่ในส่วนภูมิภาคด้วย ไม่ว่าจะเป็นการขออนุญาตผลิตอาหาร การขอแก้ไขเปลี่ยนแปลง การขอต่ออายุใบอนุญาต 

เริ่มแต่วันที่ 17 มกราคม 2565 เป็นต้นไป เพื่อให้ครอบคลุมการบริการทั่วประเทศ ผู้ประกอบการสามารถศึกษารายละเอียดการใช้งานระบบ e-Submission ได้ที่เว็บไซต์ 

 

http://food.fda.moph.go.th/ESub/ และการจัดเตรียมเอกสารที่ใช้ในการยื่นคำขอ ได้ที่เว็บไซต์ https://www.fda.moph.go.th/sites/food/SitePages/Manual.aspx

สถานที่ผลิตอาหารที่ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 2590 7320 หรือ 0 2590 7033 และสถานที่ผลิตอาหารที่ตั้งอยู่ในส่วนภูมิภาค สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ณ สถานที่ผลิตอาหารที่ตั้งอยู่