SCG ปั้น สินธร วิลเลจ ขึ้นแท่นอาคารสีเขียวในLEED CAMPUS

16 ม.ค. 2565 | 06:27 น.

เอสซีจี ผลักดันมาตรฐานอาคารเขียวให้สินธร วิลเลจ เป็นหนึ่งในโครงการ LEED CAMPUS ประเภท Mixed-Use ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ช่วยลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) ได้มากถึง5,000ตันต่อปี

นาย วชิระชัย คูนำวัฒนา Head of Service Solution Business เอสซีจีเป็นตัวแทนส่งมอบ LEED CERTIFICATION AWARD ให้กับคุณปราโมทย์ เตชะสุพัฒน์กุล กรรมการบริหาร บริษัท สยามสินธร จำกัด รวมทั้งหมด 7 อาคารประกอบด้วย  สินธร ต้นสน, สินธร ลุมพินี, เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท สินธร เคมปินสกี้ โฮเทล แบงค็อก , บ้านสินธร , โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ,โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ ,และโรงแรมสินธร มิดทาวน์ กรุงเทพฯ

ภายใต้โซลูชั่น  LEED CAMPUS ช่วยให้โครงการของสินธร วิลเลจ ลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) ได้มากถึงห้าพันตันต่อปี เทียบเท่าการปลูกต้นไม้กว่า 215,000 ต้น หรือเทียบโดยพื้นที่เสมือนส่งมอบสวนลุมพินีกลับคืนสู่สังคมได้ถึง 7.5 เท่า

 

นอกจากนี้โครงการยังมีการทดสอบคุณภาพอากาศของห้องพัก รวมถึงการเติมอากาศสะอาดจากภายนอก ตามมาตรฐาน ASHRAE 62.1 ทำให้มั่นใจได้ว่าทุกห้องในพื้นที่โครงการสยามสินธร มีอากาศที่สะอาดเหมาะกับการอยู่อาศัย

ทั้งนี้ทีมที่ปรึกษาด้านมาตรฐานอาคารของ SCG นอกจากจะผ่านการรับรองโดยตรงจาก LEED แล้ว ยังเป็นที่ปรึกษาแห่งเดียวในประเทศ ที่มี ASHRAE certified professional ซึ่งมีความเชี่ยวชาญเรื่องการประหยัดพลังงาน สามารถวิเคราะห์และปรับปรุงประสิทธิภาพด้านพลังงาน (Energy Management Service) เพื่อประโยชน์สูงสุด ในการบริหารจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพให้กับอาคาร รวมถึงช่วยลดการใช้พลังงาน ตามมาตรฐานอาคารเขียวได้ตั้งแต่ 6 – 50%