ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5000 รอบใหม่ หมดเขตวันไหนอาชีพอิสระรีบสมัครด่วน

09 ม.ค. 2565 | 19:02 น.

ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5000 รอบใหม่ อาชีพอิสระ ผู้ประกอบการสถานบันเทิง นักดนตรี ใครยังไม่สมัครรีบด่วน ก่อนหมดสิทธิรับเงินเยียวยา หมดเขตวันไหนเช็คที่นี่

เกาะติดลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 รอบใหม่ หลัง สำนักงานประกันสังคม โอนเงินรอบสองเมื่อวันที่ 7 ม.ค. ให้กับ ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ทำงานในกิจการสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และผู้ประกันตนมาตรา 39 และมาตรา 40 ที่ประกอบอาชีพอิสระเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ ศิลปินกลางคืน นักร้อง นักดนตรี ศิลปิน โดยเมื่อวานนี้โอนเป็นรอบที่ 2 ส่วนรอบแรก สำนักงานประกันสังคม โอนเงินเยียวยาให้กับผู้ประกันตนไปแล้วเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2564

 

 

 

ล่าสุด นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการโอนเงินเยียวยาช่วยเหลือผู้ประกอบอาชีพอิสระ คนทำงานกลางคืนในกิจการสถานบันเทิง คลับ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐว่า ล่าสุดได้รับรายงานผลการโอนเงินจากสำนักงานประกันสังคมเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2565 ว่า ขณะนี้ได้โอนเงินให้ผู้ประกันตนทั้งมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ไปแล้วรวมทั้งสิ้น จำนวน 74,780 ราย  รวมเป็นเงิน 373,900,000 บาท คิดเป็นร้อยละ97.02

 

 

ในจำนวนนี้ยังพบปัญหากลุ่มตกหล่นโอนไม่สำเร็จจากสาเหตุต่าง ๆ อีก 2,194 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากปัญหายังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน รองลงมา บัญชีปิด และไม่มีบัญชี ทำให้ผู้ประกันตนยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาดังกล่าว จึงขอย้ำให้ผู้ประกันตนที่ได้รับสิทธิเงินเยียวยา ให้เร่งตรวจสอบบัญชีธนาคารว่าได้ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนไว้หรือไม่ หากยังให้เร่งดำเนินการโดยด่วน! เพื่อให้ได้รับสิทธิเยียวยาอย่างครบถ้วน ทั่วถึง

 

สำหรับอาชีพอิสระ และคนกลางคืน ที่ยังไม่ได้สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ให้รีบยื่นสมัครเป็นผู้ประกันตนภายในวันที่ 14 มกราคม 2565 www.sso.go.th

 

คุณสมบัติผู้สมัคร

 

  • เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 มีสัญชาติไทย

 

  • ทำงานในกิจการสถานบันเทิง คลับ ผับ บาร์ คาราโอเกะ

 

  • ผู้รับสิทธิต้องได้รับการรับรองว่าทำงานในสถานบันเทิงนั้นจริง จากสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมถ์ หรือสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิง ที่จดทะเบียน กับกระทรวงมหาดไทยหรือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

 

กลุ่มคนบันเทิงที่ยังไม่ได้สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ต้องสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 พร้อมชำระเงินสมทบให้ทันภายในวันที่ 14 มกราคม 2565 และให้ทางสมาคมฯ ดังกล่าวข้างต้น รับรองภายในวันที่ 28 มกราคม 2565 เพื่อขอรับสิทธิเงินเยียว 5,000 บาทต่อไป

 

 

 

ประกันสังคม

วิธีสมัครประกันสังคมมาตรา 40 มีดังนี้

 

 

  • เลือกลงทะเบียนผู้ประกันตน ตามมาตรา 40

 

  • กรอกข้อมูลผู้สมัคร ประกันสังคมมาตรา 40 อาทิ เลขประจำตัวประชาชน , เลขหลังบัตรประชาชน , คำนำหน้า ชื่อ-นามสกุล , วันเดือนปีเกิด , อีเมล์ (ถ้ามี)

 

  • จากนั้นกดตรวจสอบ

 

  • กรอกที่อยู่ปัจจุบัน เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้

 

  • กรอกกลุ่มอาชีพ รายได้ต่อเดือน, สภาพร่างกาย (กรณีเป็นผู้พิการ)

 

  • เลือกจ่ายเงินสมทบ (มีให้ 3 ทางเลือก) เลือกสำนักงานประกันสังคมที่อยู่ใกล้บ้าน

 

  • ตอบคำถามว่าเป็นสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญหรือไม่?

 

  • กด "ยอมรับเงื่อนไข/ข้อตกลง" แล้วกด "ยืนยัน"

 

  • หากผ่านทุกขั้นตอนแล้ว ระบบจะยืนยันผ่าน SMS ถือว่าขึ้นทะเบียนสำเร็จ

 

ส่วนช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลหรือขอเอกสารรับรองความเป็นศิลปินของกลุ่มอาชีพคนบันเทิง เข้าร่วมกลุ่มผ่านเพจเฟซบุ๊ก กลุ่มสมาคมศิลปินกลางแจ้ง เพื่อขอเอกสาร หรือ Link แบบฟอร์มรับรอง และ ติดต่อสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยของแต่ละจังหวัด หรือกรอกแบบฟอร์มลงทะเบียนเยียวยากลุ่มศิลปินและบันเทิงรอบสุดท้าย ได้โดย คลิกที่นี่

 

 

แบบฟอร์ม

 

ที่มา: สำนักงานประกันสังคม