แก้หมูแพง  พาณิชย์ลำพูน จับมือ หมูอินเตอร์ หั่นราคา

30 ธ.ค. 2564 | 17:30 น.

แก้หมูแพง  พาณิชย์ลำพูน จับมือ หมูอินเตอร์ หั่นราคา จำหน่ายหมูเนื้อแดงกิโลกรัมละ 130 บาท จำนวน 4 สาขา เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชนช่วงปีใหม่

จากสถานการณ์ราคาสุกรที่สูงขึ้น ในปัจจุบัน สร้างความเดือดร้อนให้กับแม่ค้าชำแหละสุกรขาย เพราะรับจากหมูต้นทางมาราคาสูง จึงต้องปรับคาราหน้าเขียงตามไปด้วย เช่นเดียวกับผู้บริโภค ที่ต้องบริโภคน้อยลง เพราะสู้ราคาไม่ไหว โดยขณะนี้ราคาหมูเป็นหน้าฟาร์ม ราคา กก.ละ 95 บาท และเตรียมขึ้นในเร็วๆนี้อีก 5 บาท เป็น กก.ละ 100 บาท จากปกติ65-75 บาทเท่านั้น ทำให้เขียงหมูต้องปรับราคาขึ้นตามไปด้วย ตอนนี้ขายอยู่ที่ กก.ละ 160-180 บาท ตามชนิดของเนื้อ ดังนั้นคาดว่าในช่วงปีใหม่ราคาหมูอาจจะทยานไปถึงเกือบกิโลกรัมละ200บาทก็มีความเป็นไปได้

แก้หมูแพง  พาณิชย์ลำพูน จับมือ หมูอินเตอร์ หั่นราคา

 

 

นางกนกรัตน์ ยุกติรัตน์ พาณิชย์จังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ได้ร่วมกับบริษัท เอ็ม เอส พี อินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด (หมูอินเตอร์) จำหน่ายหมูเนื้อแดงกิโลกรัม (กก.) ละ 130 บาท ระหว่างวันที่ 30-31 ธ.ค.2564 เพื่อช่วยเหลือลดภาระค่าครองชีพประชาชนเป็นการเร่งด่วน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ตามนโยบายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้มอบนโยบายให้กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน จัดทำโครงการพาณิชย์ลดราคา!! ช่วยประชาชน Lot 14 (หมูเนื้อแดง)

แก้หมูแพง  พาณิชย์ลำพูน จับมือ หมูอินเตอร์ หั่นราคา

ทั้งนี้ ในการจัดจำหน่ายหมูเนื้อแดง มีร้านหมูอินเตอร์เข้าร่วมโครงการจำนวน 4 สาขา ได้แก่ สาขาลำพูน  สาขาป่าซาง สาขาบ้านโฮ่ง และสาขาลี้ ซึ่งแต่ละสาขาจัดจำหน่ายตั้งแต่ 13.00 น. เป็นต้นไป แห่งละ 100 กก.ต่อวัน จำกัดการซื้อ 1 กก.ต่อคน โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ประชาชนให้ความสนใจซื้อหมูเนื้อแดง กก. 130 บาท กันอย่างต่อเนื่อง

แก้หมูแพง  พาณิชย์ลำพูน จับมือ หมูอินเตอร์ หั่นราคา

“สำนักงานฯ หวังว่า จะช่วยแบ่งเบาภาระให้ผู้บริโภค ในสถานการณ์ที่ราคาหมูเนื้อแดงปรับตัวสูงขึ้น และช่วยลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้”นางกนกรัตน์กล่าว

แก้หมูแพง  พาณิชย์ลำพูน จับมือ หมูอินเตอร์ หั่นราคา

ด้านกรมการค้าภายในได้ขอความร่วมมือทางห้างค้าปลีก-ค้าส่งตรึงราคาจำหน่ายหมูเนื้อแดงในช่วงเทศกาลปีใหม่ สำหรับโครงการพาณิชย์ลดราคา!...ช่วยประชาชน ได้เตรียมการไว้แล้ว ซึ่งคำนึงถึงผลกระทบประชาชน เกษตกร และกลไกตลาด ในส่วนการติดตามสถานการณ์การจำหน่ายหมูและสินค้าอื่นๆ