JMART-SINGER-GUNKUL ผนึกธุรกิจตั้งบริษัทร่วมทุน ลุย Solar Rooftop-กัญชง

17 ธ.ค. 2564 | 09:40 น.

JMART-SINGER-GUNKUL ประกาศตั้งบริษัทร่วมทุนทางธุรกิจบุกตลาด Solar Rooftop กัญชง และ เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ บริษัท เจมาร์ท จำกัด (มหาชน)  JMART ได้พันธมิตรทางธุรกิจ คือ  กลุ่มบีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ทุ่มเงิน 1.85 หมื่นล้านบาทเพิ่มทุนใน JMART และ บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER)  พร้อมปรับโครงสร้าง บมจ.ยู ซิตี้ (U) จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สู่ดิจิทัลไฟแนนซ์ เปิดทางลูกค้าบีทีเอสใช้ ‘JFin Coin’ ทำธุรกรรมแทนเงินสด

 

ล่าสุด บมจ.เจ มาร์ท (JMART) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 11/2564 เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2564 ได้อนุมัติให้บริษัทเข้าทำบันทึกข้อตกลงเบื้องต้น กับบมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) และบมจ. ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อการลงทุนร่วมกันในการประกอบธุรกิจ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ

 

1. จัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและโซลาร์โซลูชั่นผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่าย และการจัดหาสินเชื่อโดยกลุ่มธุรกิจในเครือของบริษัททั่วประเทศ สำหรับสินค้าอุปกรณ์ไฟฟ้าและโซลาร์โซลูชั่น

 

2. พัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กัญชง ผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่ายของกลุ่มธุรกิจในเครือของบริษัทรวมถึงศึกษาความเป็นไปได้ในการทำเรื่องศูนย์กัญชงกัญชาเพื่อสุขภาพ

 

3. พัฒนาการร่วมลงทุนให้การลงทุนติดตั้งระบบ Solar Rooftop เพื่อประหยัดค่าไฟฟ้า และโอกาสการขายไฟฟ้าร่วมกัน ภายใต้เครือของกลุ่มธุรกิจเจมาร์ท และการลงทุนทางด้าน EV Charging Station

 

4. ศึกษาความเป็นไปได้ Synergy ด้านอื่นเพิ่มเติม รวมถึงเรื่องการศึกษาเรื่อง Utility Token เพื่อนำมาปรับใช้ในผลิตภัณฑ์ของบริษัท

ทั้งนี้ การลงทุนร่วมกันดังกล่าว กันกุลจะเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 50% บริษัทถือหุ้นสัดส่วน 40.1% และ ซิงเกอร์จะถือหุ้น 9.9% โดยมีเงินลงทุนขั้นต้น 1 ล้านบาท

 

 ในการนี้ บริษัทจะดำเนินการเพื่อการศึกษาความเป็นไปได้ในการดำเนินธุรกิจดังกล่าว โดยหากผลการศึกษาที่ได้เป็นที่พึงพอใจ และได้ประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่าย

 

 บริษัทจะดำเนินการเจรจาเข้าทำสัญญาร่วมทุนกับผู้ร่วมทุน และจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ภายในไตรมาสแรกของปี 2565 อย่างไรก็ดี การลงนามในบันทึกข้อตกลงดังกล่าว บริษัทยังไม่มีภาระผูกพันที่จะต้องชำระเงินใดๆ ให้กับบริษัทร่วมทุน

 

 

อย่างไรก็ดี การลงนามในบันทึกข้อตกลงดังกล่าว บริษัทยังไม่มีภาระผูกพันที่จะต้องชำระเงินใดๆ ให้กับบริษัทร่วมทุน โดยหากเมื่อบริษัทจะเข้าทำสัญญาร่วมทุนกับผู้ร่วมทุน บริษัทจะดำเนินการตามประกาศคณะกรรมการกำกับ ตลาดทุนที่ ทจ.20/2551 เรื่องหลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ (รวมทั้ง ที่ได้มีการแก้ไขเพิ่ม) และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติของ บริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547 (รวมทั้งที่ได้มีการแก้ไขเพิ่มเติม) และหากมีความคืบหน้า ประการใดจะเปิดเผยข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป.

 

ที่มา: บมจ.เจมาร์ท