เนสท์เล่ โต้ศูนย์ข่าวปลอม ยัน “คอฟฟีเมต” ผลิตจากไขมันพืช ไม่เกิดไขมันทรานส์

07 ธ.ค. 2564 | 10:40 น.

เนสท์เล่ (ไทย) ออกแถลงการณ์ ยืนยัน “คอฟฟีเมต” ผลิตจากไขมันพืช ผ่านกระบวนการเติมไฮโดรเจนโดยสมบูรณ์แบบ ซึ่งไม่ทำให้เกิดไขมันทรานส์

หลังเว็บไชต์ Anti-Fake News Center Thailand  ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย เผยแพร่ข้อมูลโดยระบุว่า ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ว่า คอฟฟี่เมตทำจากน้ำมันปาล์ม หากรับประทานมากเกินไป เป็นเวลานาน เสี่ยงเกิดเส้นเลือดอุดตัน โรคความดันโลหิตสูง และโรคหัวใจ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

คอฟฟีเมต

ล่าสุด บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ได้ออกแถลงการณ์ คำชี้แจงกรณีข่าวคอฟฟีเมตมีไขมันทรานส์โดยศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม โดยระบุว่า จากกรณีศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์คอฟฟีเมตว่าผลิตจากน้ำมันปาล์มและมีไขมันทรานส์นั้น

บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ขอชี้แจงว่า ผลิตภัณฑ์คอฟฟีเมตเป็นชื่อแบรนด์ผลิตภัณฑ์ของเนสท์เล่ และน้ำมันพืชที่ใช้ในผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ คอฟฟีเมต ผ่านกระบวนการเติมไฮโดรเจนโดยสมบูรณ์แบบ (Full Hydrogenation Technology) ซึ่งไม่ทำให้เกิดไขมันทรานส์ สอดคล้องตามประกาศจากกระทรวงสาธารณสุข เลขที่ 388 พ.ศ. 2561 เกี่ยวกับอาหารที่มีไขมันทรานส์เป็นส่วนประกอบ

 

นอกจากนั้น บริษัทขอชี้แจงว่า ผลิตภัณฑ์คอฟฟีเมตผลิตจากไขมันพืชจึงปราศจากไขมันโคเลสเตอรอลอีกด้วย

“บริษัทขอยืนยันให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นว่า ผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ คอฟฟีเมต มีความปลอดภัยต่อการบริโภค และเป็นไปตามกฎข้อกำหนดที่เข้มงวดของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และมาตรฐานการควบคุมคุณภาพที่เข้มข้นของเนสท์เล่”