ชลบุรีโซนสีโควิดล่าสุดสีอะไร หลัง ศบค.มีมติเป็นทางการปรับพื้นที่ดูที่นี่

02 ธ.ค. 2564 | 08:47 น.

ชลบุรีโซนสีโควิดล่าสุดสีอะไร หลัง ศบค. เคาะมติดอย่างเป็นทาการปรับล่าสุดสีแดงเข้ม สีแดง สีส้ม สีเหลือง และ สีฟ้า ตรวจสอบได้ที่นี่

จากกรณีที่มติที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ มีมติปรีบโซนสีโควิดล่าสุด หรือ ปรับพื้นที่สถานการณ์โควิด สีแดง สีส้ม สีเหลือง และ สีฟ้า

 

ล่าสุดนายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ชลบุรี ปรับพื้นที่ เปลี่ยนเป็น "พื้นที่ควบคุม สีส้ม" ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 64 เป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้จังหวัดชลบุรีเคยอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) หลังจากที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย และเพื่อให้เศรษฐกิจของจังหวัดชลบุรีเดินหน้าต่อได้ จึงได้ถูกปรับลดลงมาเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) พร้อมผ่อนคลายมาตรการบางประเภท บางกิจกรรม

 

ล่าสุดทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ได้มีคำสั่งให้ปรับพื้นที่ "จังหวัดชลบุรี" เป็นพื้นที่สีส้ม พื้นที่ควบคุม ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป โดยมีมาตรการผ่อนคลายความเข้มข้นลงในบางประเภทกิจการ กิจกรรม รวมไปถึงการกำหนดพื้นที่ อ.บางละมุง เมืองพัทยา อ.ศรีราชา อ.เกาะสีชัง และ อ.สัตหีบ เฉพาะ ต.นาจอมเทียน ต.บางเสร่ เป็นพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวของ จ.ชลบุรี เพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ดียิ่งขึ้น.