BGC คว้า 2 รางวัล SET Awards 2021 ด้านนวัตกรรมและนักลงทุนสัมพันธ์

10 พ.ย. 2564 | 13:37 น.

BGC คว้ารางวัลยอดเยี่ยมด้านนวัตกรรม “Best Innovative Company Awards” และรางวัลนักลงทุนสัมพันธ์ดีเด่น “Outstanding Investor Relations Awards” จากเวที SET AWARDS 2021 พร้อมได้รับเลือกเป็น “หุ้นยั่งยืน”

นายศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ BGC รับ 2 รางวัลเกียรติยศ “Best Innovative Company Awards” จากผลงานที่ยอดเยี่ยมในการพัฒนานวัตกรรมบรรจุภัณฑ์แก้วน้ำหนักเบาเป็นพิเศษและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Eco Friendly Lightweight Glass Packaging ช่วยลดและใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า

และรางวัล “Outstanding Investor Relations Awards” ซึ่งให้แก่บริษัทจดทะเบียนที่มีความโดดเด่นด้านการดำเนินกิจกรรมนักลงทุนสัมพันธ์ ในกลุ่มบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่มีมูลค่าตามราคาตลาดโดยรวมของหลักทรัพย์ (Market Capitalization) สูงกว่า 3,000 ล้านบาท แต่ไม่เกิน 10,000 ล้านบาท จากงาน SET Awards 2021  

นอกจากนี้ BGC ยังได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในรายชื่อ “หุ้นยั่งยืน” Thailand Sustainability Investment (THSI) ซึ่งแสดงถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน มีกระบวนการบริหารจัดการความเสี่ยงที่ดี มีการปรับตัวและสร้างโอกาสในการแข่งขันผ่านนวัตกรรมทางธุรกิจ

รวมทั้งให้ความสำคัญในการดูแลผู้มีส่วนได้เสียตลอดจนชุมชนและสังคม เพื่อยกระดับ BGC เป็นองค์กรชั้นนำ ที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการบริหารงานตามหลักบรรษัทภิบาลและสร้างประโยชน์แก่ผู้มีส่วนได้เสียอย่างรอบด้าน 

"การได้รับรางวัลทั้ง 2 รางวัล และได้รับการคัดเลือกเข้าสู่หุ้นยั่งยืนในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวของความสำเร็จและความภาคภูมิใจของบริษัทฯ ที่ตอกย้ำถึงการให้ความสำคัญต่อการพัฒนานวัตกรรมและการบริหารจัดการ เพื่อส่งเสริมบุคลากรให้มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรม" นายศิลปรัตน์กล่าว

หลังจากนี้ BGC ยังประกาศเดินหน้าคิดค้น วิจัย พัฒนาเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ๆ โดยเข้าไปร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และสถาบันวิจัยทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง รวมถึงตระหนักและให้ความสำคัญกับคุณภาพมาตรฐานและการดำเนินกิจกรรมกับนักลงทุน ทั้งในด้านการสื่อสารข้อมูล และการดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้องและโปร่งใส ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจ