โออาร์ทุ่ม 192 ล้านลงทุนอิ่มทรัพย์ โกลบอล คูซีน เพิ่มศักยภาพธุรกิจ non-oil

28 ต.ค. 2564 | 13:42 น.

โออาร์จัดเงินทุน 192 ล้านบาทเข้าลงทุนในสัดส่วน 25% อิ่มทรัพย์ โกลบอล คูซีน เพิ่มศักยภาพธุรกิจ non-oil เล็งเปิดร้านโอโนะ ซูชิ ที่ปั๊ม ปตท. สาขาบางนา ขาเข้า เป็นสาขาแรก

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ (OR) เพิ่มศักยภาพธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน (non-oil) ล่าสุดได้ดำเนินการเข้าลงทุนใน บริษัท อิ่มทรัพย์ โกลบอล คูซีน จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นแบรนด์ โคเอ็น พรีเมี่ยม บุฟเฟ่ต์ ร้านโอโนะ ซูชิ และร้านอาหารแบรนด์อื่น ๆ 

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ โออาร์ เปิดเผยว่า การดำเนินการลงทุนดังกล่าวเป็นการเพิ่มความหลากหลายของแบรนด์ร้านอาหาร และเสริมสร้างศักยภาพในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของ โออาร์ อีกทั้งยังสอดคล้องกับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของ โออาร์ ที่มุ่งสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจโดยสร้างทางเลือกสำหรับการดำเนินชีวิตที่ครบวงจรเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ 

อีกทั้งยังเป็นการขับเคลื่อนเป้าหมายทางธุรกิจที่มุ่งเน้นในด้าน Mobility & Lifestyle และยังเป็นการสร้างโอกาสในการเติบโตร่วมกันกับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี (SMEs) สัญชาติไทย ที่จะเติบโตต่อไปทั้งในและต่างประเทศ

โออาร์เสริมแกร่งธุรกิจ non-oil
ทั้งนี้ โออาร์เข้าลงทุนในสัดส่วน 25% ที่วงเงินประมาณ 192 ล้านบาท โดยแผนการดำเนินงานในระยะแรก จะมุ่งเน้นการขยายสาขา ร้านโอโนะ ซูชิ (ONO Sushi) ซึ่งเป็นร้านซูชิ มีเมนูที่เข้าถึงง่าย เริ่มต้นด้วยราคา 10 บาท และมีข้าวหน้าด้ง (Donburi) เหมาะกับกลุ่มผู้เดินทางที่เข้ามาใช้บริการในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น หรือปั๊ม ปตท. เพื่อเป็นอีกทางเลือกให้กับผู้บริโภค 
โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ร้านโอโนะ ซูชิ ที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สาขาบางนา ขาเข้า เป็นสาขาแรก ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเร็ว ๆ นี้ และตั้งเป้าขยายสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล 
"โออาร์ เชื่อมั่นว่า ความเชี่ยวชาญของผู้บริหาร อิ่มทรัพย์ โกลบอล คูชีน ในการบริหารงานร้าน โคเอ็น พรีเมี่ยม บุฟเฟ่ต์ มาตลอดระยะเวลากว่า 7 ปีจะเป็นส่วนสำคัญในการต่อยอดแบรนด์โอโนะ ซูชิ ให้ประสบความสำเร็จ และมีโอกาสที่จะขยายแบรนด์ร้านอาหารอื่น ๆ ของบริษัทฯ ในปั๊ม ปตท. หรือพื้นที่เชิงพาณิชย์อื่น ๆ ของ โออาร์ ได้อีกเช่นกัน" 
สำหรับบริษัท อิ่มทรัพย์ โกลบอล คูซีนฯ นั้น ปัจจุบันมีแบรนด์ที่อยู่ภายใต้การบริหารจำนวน 5 แบรนด์ ได้แก่ ร้านโคเอ็น พรีเมี่ยม บุฟเฟ่ต์ (Kouen Premium Buffet) ,ร้านยุ้งข้าวหอม ,ร้านหมูตั่วเฮีย ,ร้านต้า คูซีน และร้านโอโนะ ซูชิ