ชาวบ้านเฮ ทช.เร่งซ่อมถนน นม.6019 จ.นครราชสีมา แก้ปัญหาน้ำท่วม

11 ต.ค. 2564 | 09:07 น.

ทช.ชี้แจงชาวบ้านเดือดร้อนหนัก หลังถนนชำรุดเสียหาย เหตุได้รับผลกระทบน้ำท่วม เร่งลงพื้นที่ซ่อมแซมถนนสาย นม.6019 จ.นครราชสีมา

นายผดุงศักดิ์ สรุจิกำจรวัฒนะ รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ชี้แจงว่า สำหรับกรณีที่ชาวบ้าน บ้านหนองอ้อ หมู่ที่ 5 ตำบลเมืองปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังจากถนนเส้นทางโนนสูง - โนนไทย บริเวณบ้านหนองอ้อ ตำบลเมืองปราสาท ระยะทางยาวประมาณ 500 เมตร เกิดชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อเสียหายอย่างหนักทำให้รถที่สัญจรผ่านไปมาไม่สะดวก ชาวบ้านประสบอุบัติเหตุรถล้มมาแล้วหลายคัน ซึ่งถนนเส้นดังกล่าวอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของกรมทางหลวงชนบทนั้น เบื้องต้นกรมฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยแขวงทางหลวงชนบทนครราชสีมาจึงได้รีบเข้าดำเนินการซ่อมถนนสายดังกล่าวทันที รวมทั้งให้หน่วยงานในพื้นที่บริหารจัดการเส้นทางและให้รีบนำเครื่องมือเครื่องจักรเข้าดำเนินการทันทีหลังน้ำลด เพื่อสร้างความสะดวกปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างเร่งด่วน

ชาวบ้านเฮ ทช.เร่งซ่อมถนน นม.6019 จ.นครราชสีมา แก้ปัญหาน้ำท่วม

ขณะเดียวกันแขวงทางหลวงชนบทนครราชสีมาได้ดำเนินการปูผิวลาดยางแบบแอสฟัลท์ติกคอนกรีตแล้วเสร็จเพื่อให้ผิวจราจรกลับคืนสู่สภาพปกติ พร้อมปรับปรุงเครื่องหมายจราจรบนผิวทางและปรับปรุงอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย ป้ายเตือน ราวเหล็กกันอันตราย รวมถึงป้ายนำทางให้อยู่ในตำแหน่งใช้งาน ซึ่งปัจจุบันได้เปิดการจราจรให้ประชาชนใช้สัญจรได้ตามปกติแล้ว ตลอดจนได้สร้างความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ถึงสาเหตุที่ทำให้ถนนชำรุดเสียหายเรียบร้อยแล้ว

ชาวบ้านเฮ ทช.เร่งซ่อมถนน นม.6019 จ.นครราชสีมา แก้ปัญหาน้ำท่วม

ทั้งนี้ถนนทางหลวงชนบทสาย นม.6019 บ้านโนนสูง - บ้านโนนไทย อำเภอโนนสูง, โนนไทย จังหวัดนครราชสีมา เป็นถนนที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของกรมทางหลวงชนบท ซึ่งมีสาเหตุความเสียหายมาจากอิทธิพลของพายุเตี้ยนหมู่ ประกอบกับกรมชลประทานเร่งระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร จึงทำให้เกิดน้ำไหลหลากเข้าท่วมถนนและกัดเซาะพื้นผิวถนนเป็นหลุมใหญ่ ส่งผลให้ผิวจราจรแอสฟัลท์ติกคอนกรีตได้รับความเสียหายความยาว 30 เมตร บริเวณช่วง กม.ที่ 1+300 ฝั่งอำเภอโนนสูง 1 ช่องจราจร เป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่