ผู้ว่าฯตรวจแผน"Bubble and Seal" ศูนย์ฯBCF DCเชียงใหม่คุมเข้มสกัดเชื้อ

23 ก.ย. 2564 | 10:29 น.

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ลงพื้นที่เยี่ยมชม แผนเผชิญเหตุ Bubble and Seal ศูนย์กระจายสินค้า BCF DC เชียงใหม่ ไว้รองรับหากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในศูนย์ฯ  เบื้องต้นพบมีการเตรียมความพร้อมอย่างรัดกุม และมาตรการที่เข้มข้น

วันที่ 23 ก.ย. 2564 ที่บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ศูนย์กระจายสินค้า BCF DC เชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายแพทย์กิตติพันธ์ ฉลอม ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ด้านระบาดวิทยา ร้อยเอก จรัญ คุณยศยิ่ง สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ และนางดุษณี อัตนโถ แรงงานจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่เยี่ยมชมแผนเผชิญเหตุ Bubble and Seal ศูนย์กระจายสินค้า CDC เชียงใหม่ หากเกิดกรณีฉุกเฉิน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในศูนย์กระจายสินค้าฯ

โดยศูนย์กระจายสินค้าฯ ได้มีการตั้งกองบัญชาการเหตุฉุกเฉิน ศูนย์กระจายสินค้า BCF DC เชียงใหม่ พร้อมวางมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างครอบคลุม ทั้งการจัดการก่อนพบผู้ติดเชื้อ ผ่านการสร้างความเข้าใจแก่พนักงาน ผู้ขนส่ง และผู้ผลิตรายอื่นที่นำสินค้ามาส่งให้ (Supplier)  นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

ผู้ว่าฯตรวจแผน"Bubble and Seal" ศูนย์ฯBCF DCเชียงใหม่คุมเข้มสกัดเชื้อ
รวมถึงมาตรการต่าง ๆ  อาทิ มาตรการป้องกันโรคส่วนบุคคล การคัดกรองพนักงาน ครบ 100% การเก็บข้อมูล Supplier ที่มาจากพื้นที่อื่น การแบ่งกลุ่มในการดูแล โดยหัวหน้างาน 1 คน จะดูแลทีมงาน 10-15 คน ซึ่งหัวหน้างานต้องทำหน้าที่ตรวจสอบไทม์ไลน์ทีมงานของตนเอง ผ่านการจับสัญญาณโดย Google

รวมทั้งการเช็ดทำความสะอาดภายในตู้ขนส่งสินค้า  ก่อนออกจากศูนย์กระจายสินค้าฯ โดยกำชับเข้มรถที่ขนส่งสินค้าจากแม่สอด จะต้องมีการล้างฆ่าเชื้อลังใส่สินค้า ก่อนนำกลับมาใช้งานอีกครั้ง

ผู้ว่าฯตรวจแผน"Bubble and Seal" ศูนย์ฯBCF DCเชียงใหม่คุมเข้มสกัดเชื้อ

ทั้งนี้ หากพบผู้ติดเชื้อจะแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานวิชาชีพ (จป.) และแจ้งต่อไปยังผู้บริหารในแต่ละระดับทันที จากนั้น ดำเนินการสอบสวนโรคผู้ติดเชื้อย้อนหลังไป 21 วัน

ส่วนกลุ่มที่มีความเสี่ยง จะดำเนินการสอบสวนโรคย้อนหลัง 14 วัน ก่อนที่จะคัดกรองแยกกลุ่มเสี่ยงสูง-เสี่ยงต่ำ และกลุ่มเฝ้าระวัง

ผู้ว่าฯตรวจแผน"Bubble and Seal" ศูนย์ฯBCF DCเชียงใหม่คุมเข้มสกัดเชื้อ

ซึ่งหากพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ใด จะทำการตรวจหาเชื้อแบบ ATK ในพื้นที่นั้นทุกคนเป็นลำดับแรก และส่งกักตัวรอผลที่โรงแรม บีพี เชียงใหม่ ซิตี้ หากผลเป็นบวก จะส่งเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ถ้าผลเป็นลบ จะต้องกักตัวจนครบ 14 วัน

ส่วนแผนกอื่นจะตรวจเป็นลำดับถัดไปทุกคนเช่นเดียวกัน หากผลเป็นบวก จะส่งเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ผลเป็นลบ สามารถทำงานได้ตามปกติ

แต่จะต้องเข้าระบบ Bubble and Seal ที่โรงแรมฟูราม่า เชียงใหม่ และจะมีรถสี่ล้อแดง รับ-ส่ง พนักงานเข้ามาทำงาน ในระยะเวลา 14 วัน ซึ่งรถสี่ล้อแดง 1 คัน จะให้นั่งเพียง 6 คน และจะต้องนั่งรถคันเดิมตลอดทั้ง 14 วัน อีกด้วย

พร้อมกันนี้ ได้มีการมอบน้ำดื่ม จำนวน 2,000 ขวด ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำไปใช้ในโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ในการช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19